Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 2)

thứ năm 24-5-2018 22:29:47 +07:00 0 bình luận
Trước khi Roland Garros khởi tranh cuối tuần này, tờ Telegraph vừa liệt kê 15 cú đánh thần sầu của tay vợt số 1 thế giới, ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Cú cắt dọc dây

rafael nadal great backhand slice winner - vs djokovic us open final 2010 [hd]

Ở trận chung kết US Open 2010, Djokovic đã lúng túng khi chứng kiến cú cắt trái tay dọc dây của Nadal. Cú cắt dọc dây của Vua đất nện nằm ngoài tấm với của Djokovic và chỉ chạm mép sân.

Chéo dây

fastest rafa nadal backhand ever- - coupe rogers montreal 2007 semi-final

Gặp Djokovic luôn là nỗi ám ảnh của Nadal trong nhiều năm liên tiếp. Ở trận bán kết Montreal năm 2007, sau một hồi giằng co với những cú đánh chéo sân, Djokovic đã chấp nhận trước sự lỳ lợm và cú đánh được đi vào sách vở của Nadal.

Tăng tốc và bỏ nhỏ

Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 2) - Ảnh 3.

Tay vợt người Tây Ban Nha nổi tiếng bởi tốc độ và cách xử lý tình huống đa dạng. Dù bị Federer bỏ nhỏ ở trận chung kết Madrid năm 2010 nhưng với khả năng tăng tốc của chiếc F1, Nadal đã vọt lên và thực hiện cú đánh chéo sân.

Thoát khỏi cú đập

rafael nadal overhead shot vs. ryan harrison highlights first-round win at u.s. open

Ryan Harrison chưa bao giờ làm khó Nadal. Ở vòng 1 US Open cách đây 5 năm, người hâm mộ nghĩ rằng Ryan Harrison sẽ giành được một điểm với cú đánh mạnh và lên lưới. Tuy nhiên, Nadal vẫn đoán trước được hướng đi của bóng và có cú đáp trả về cuối sân đầy chính xác.

Phòng thủ phản công

defense at it's best...rafael nadal vs fernando verdasco 2009 ao

Ngoài khả năng tấn công, kỹ năng phòng thủ của Nadal cũng hoàn hảo không kém. Nạn nhân của Nadal lần này là Verdasco trong trận bán kết Australian Open 2009. 

Cả hai chủ động đánh nhanh và dồn ép đối phương nhưng chừng đó chưa đủ để Verdasco có được chiến thắng trước Nadal. Minh chứng? Hãy xem clip để hiểu.

Lên lưới chéo sân

nadal's hot shot volley vs djokovic in indian wells final

Mải mê tấn công, Nadal đã bị Djokovic dồn chéo sân. Tuy nhiên, trong tích tắc Nadal đã vòng tay và đưa bóng qua lưới trong sự bất lực của tay vợt người Serbia. Tình huống trên diễn ra trong trận chung kết Indian Wells năm 2011.

Lốp bóng về cuối sân

Top 15 cú đánh để đời của vua đất nện Rafael Nadal (Phần 2) - Ảnh 7.

Ở trận gặp Roberto Bautista Agut tại Madrid cách đây 4 năm, tay vợt người Tây Ban Nha đã thực hiện cú lốp bóng về cuối sân đầy tinh tế. Đáng chú ý, Nadal thực hiện cú đánh khi vừa lùi vừa đánh.

Đánh bóng qua chân

nadal tweener against djokovic madrid 2011

Gặp Djokovic tại Madrid năm 2011, khi bị lốp bóng về phía cuối sân, Nadal đã lùi và thực hiện cú đánh bóng qua 2 chân về phía góc chữ A khiến tay vợt người Serbia đứng chon chân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm