"Roger Federer là nhà chiến thuật đại tài, Novak Djokovic là chiến binh"

Sâu Ngủ
thứ tư 24-7-2019 23:45:00 +07:00 0 bình luận
Từng đứng thứ 12 thế giới ATP, Dominic Hrbaty vừa có đánh giá về Roger Federer và Novak Djokovic qua trận chung kết lịch sử của Wimbledon 2019.

Khi được hỏi về chiến thắng của Novak Djokovic trước Roger Federer ở chung kết Wimbledon 2019, Dominic Hrbaty - từng đứng thứ 12 trên BXH ATP - cho biết: :Tôi và Roger cùng nhau lớn lên, nhưng tôi rất thích Nole. Nole rất thân thiện, và HLV Marian Vajda của cậu ấy là bạn thân của tôi.

Roger thể hiện được tư duy chiến thuật vĩ đại, cho thấy anh cực kỳ chín chắn. Novak cho thấy sức chịu đựng tâm lý lớn lao, cậu ấy giống một chiến binh, cậu ấy từng có những lúc muốn sụp đổ tinh thần, đặc biệt ở set 2 và cuối set 4, nhưng cậu ấy đã vượt qua."

Roger Federer là nhà chiến thuật đại tài, Novak Djokovic là chiến binh

Về việc Djokovic, Federer và Rafael Nadal thay nhau thống trị các giải Grand Slam, Dominic Hrbaty phân tích: "Đây là một thế hệ cực mạnh. Ưu thế của họ là khả năng che dấu các nhược điểm của mình. Điều đó giúp họ tiếp tục thành công tại Grand Slam.

Ngoài ra còn có sự thật là thế hệ mới hiện nay đang ngái ngủ. Tuy nhiên, các tài năng trẻ sẽ bắt đầu vô địch Grand Slam từ 2-3 năm tới. Những tay vợt đang tiến bộ lớn nhất là anh chàng Canada Felix Auger-Aliassime và đồng hương của cậu ta là Denis Shapovalov."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm