Trả nợ Fognini, Nadal hiên ngang vào bán kết Barcelona Open

thứ bảy 23-4-2016 0:34:21 +07:00 0 bình luận
Vượt qua Fabio Fognini với tỷ số 6-2, 7-6 (1), hạt giống số 1 Rafael Nadal đã có màn phục thù xuất sắc để lọt vào bán kết Barcelona Open.

Mùa giải năm ngoái tại xứ Catalan gợi nhớ lại kỷ niệm buồn cho Nadal. Tay vợt từng 8 lần lên ngôi ở giải đấu này bất ngờ gục ngã ngay vòng 3 trước đối thủ người Italia Fabio Fognini. Không chỉ tại Barcelona, trong 5 lần đối đầu ở mùa giải năm ngoái, Nadal có tới 3 lần nhận thất bại, trong đó đau nhất là trận thua cũng ở vòng 3 US Open.

nadal

Gặp lại Fognini ở tứ kết giải đấu năm nay, Nadal đã không để lịch sử lặp lại. Tưởng như việc thắng dễ set 1 sẽ giúp tay vợt người Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian trong set 2, song Fognini đã vùng lên mạnh mẽ. Tay vợt Italia thậm chí còn cơ hội gỡ hòa khi dẫn 5-3, nhưng anh lại không giữ được game giao bóng thứ 10 quyết định. Dù Fognini sau đó đã cứu được 3 match points để đưa trận đấu vào loạt tie-break, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì hạt giống số 12 làm được. Nadal tỏ ra vượt trội ở loạt đánh cuối cùng để giành phần thắng 6-1, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 6-2, 7-6 (1).

Đối thủ của Nadal trong trận bán kết sẽ là người thắng ở cặp đấu giữa Andrey Kuznetsov và Philipp Kohlschreiber.

Ở một trận tứ kết khác, ĐKVĐ Kei Nishikori tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng tại Barcelona Open lên con số 13 sau khi đánh bại tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov. Trước khi “hủy diệt” Dolgopolov ở ván 2 với 1 set “bagel” (thắng 6-0), Nishikori đã phải cứu tới 4 set point ở set 1, nhưng rồi tay vợt người Nhật Bản vẫn vượt qua và vươn lên thắng 7-5.

Nishikori sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp Benoit Paire ở bán kết sau khi hạt giống số 7 vượt qua Malek Jaziri với tỷ số 3-6, 7-5 và 6-1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm