Trận quần vợt nhà nghề khó tin trong lịch sử: Bán độ trơ trẽn?

Tiểu Phàm
thứ năm 12-12-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Cách thua của tay vợt Ukraine Artem Bahmet trước đối thủ Thái Lan Krittin Koaykul ở trận đấu quần vợt nhà nghề tại giải ITF Qatar F5 mới đây rõ ràng có cơ sở để nghi là bán độ.

Sở dĩ tay vợt Ukraine Artem Bahmet đang bị hoài nghi là bán độ vừa do có những nguồn tin trực tiếp về việc này, vừa qua cách anh ta thể hiện trên sân cùng tỷ số thua khó tin nổi trong giới quần vợt nhà nghề tại giải ITF Qatar F5 vừa qua trước đối thủ Thái Lan Krittin Koaykul.

Ở trận đấu này, Krittin Koaykul thắng 6-0, 6-0. Đặc biệt hơn nữa, tay vợt Thái Lan thắng trọn vẹn 48 điểm (mỗi game có ít nhất 4 điểm, tính từ 15-0, 30-0, 40-0). Chiến thắng với ưu thế tuyệt đối như vậy ở một trận chuyên nghiệp là chuyện xưa nay hiếm. Nhưng người xem càng ức chế hơn khi chứng kiến thái độ thi đấu của Artem Bahmet.

Artem Bahmet thi đấu như thể anh ta bị ép phải ra sân nên không muốn đánh bóng.Từ cách giao bóng, đánh bóng và đỡ bóng, tay vợt Ukraine đều thể hiện thái độ hời hợt lộ liễu. Một số trang chuyên về quần vợt đã cho rằng thất bại của Artem Bahmet là ví dụ cụ thể về tệ nạn ở một số giải quần vợt quốc tế của ITF, chất lượng kém do bất cứ ai đăng ký đều được phép thi đấu, chỉ cần đóng lệ phí dự giải nên BTC không quan tâm đến chuyên môn.

Nhưng nếu như vậy, làm sao giải thích thái độ thi đấu của Artem Bahmet? Nhận định của một tờ báo Anh nổi tiếng đáng chú ý hơn khi cho biết đây là trận đấu mà một diễn đàn cá độ quần vợt trực tuyến đã kêu gọi các thành viên đổ tiền vào: "Một diễn đàn trực tuyến tại Nga có nội dung cá độ quần vợt đã kêu gọi đặt tiền vào trận đấu của Artem Bahmet trên trang Bet365. Thậm chí còn có bài quảng cáo cá độ trận này được thưởng chuyến du lịch cho 2 người đi Doha và ở 1 tuần trong khách sạn xa hoa, cũng như kiếm tiền rất dễ."

Vậy phải chăng Artem Bahmet đã bán độ mới có thái độ thi đấu thiếu trách nhiệm như thế?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm