Trước thềm Monte-Carlo Masters: Chờ đợi nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn

thứ hai 11-4-2016 16:27:11 +07:00 0 bình luận
Có lẽ, Federer là người buồn nhất vào lúc này khi lá thăm may rủi khiến anh rơi vào cùng nhánh đấu với Novak Djokovic tại giải Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện ở Monte Carlo, Monaco.

Ở Monte-Carlo Masters, Djokovic đang là ĐKVĐ sau chiến thắng trước Tomas Berdych ở trận chung kết năm ngoái. Trước khi đến với giải Masters 1000 trên mặt sân bụi đỏ, Djokovic trong năm nay mới để thua đúng 1 trận, và đã có 4 danh hiệu tại Doha, Australian Open, Indian Wells và Miami.

Tay vợt 28 tuổi hy vọng tiếp tục kéo dài sự thống trị tại các giải trong khuôn khổ hệ thống Masters 1000: Djokovic đã lọt vào 12 trận chung kết liên tiếp của của Masters 1000. Lần gần nhất Nole không lọt vào trận đấu cuối cùng là thất bại trước Roger Federer ở bán kết Thượng Hải Masters năm 2014.

djokovic

Và nếu không có bất ngờ xảy ra, Djokovic sẽ chạm trán với Federer ở bán kết Monte-Carlo tới đây. Đó sẽ là cuộc đối đầu lần thứ 46 của cặp kỳ phùng địch thủ này, nới Nole đang tạm dẫn trước với 23 chiến thắng so với 22 của FedEx sau chiến thắng tại bán kết Australian Open hồi tháng 1.

Tại Monte Carlo năm nay, Djokovic sẽ mở đầu chiến dịch ở vòng 2 với cuộc đối đầu với Jiri Vesely hoặc Teymuraz Gabashvili. Tay vợt vừa đạt kỷ lục 28 Masters 1000 có thể đối mặt với Gael Monfils ở vòng 3 và chạm trán với David Ferrer ở tứ kết, đấy là trong trường hợp Ferrer đánh bại được tay vợt đang có phong độ cực cao là David Goffin, người vừa lọt vào đến bán kết cả Indian Wells và Miami, trước đó.

federer

Trong khi đó, Federer sẽ có giải đấu đầu tiên kể từ khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối mà anh gặp phải khi tắm cho 2 cô con gái sinh đôi sau Australian Open. Tay vợt vợt 34 tuổi người Thụy Sĩ vẫn chưa một lần vô địch Monte Carlo dù đã 4 lần lọt vào chung kết, trong đó có 3 thất bại liên tiếp trước Nadal (2006/07/08) và lần gần nhất là để thua Wawrinka năm 2014.

Federer được miễn vòng 1, sẽ có trận đấu đầu tiên không hề dễ dàng với Thomaz Bellucci hoặc Guillermo Garcia-Lopez, sau đó có khả năng là Roberto Bautista Agut ở vòng 3. Hạt giống số 8 Jo-Wilfried Tsong và số 9 Richard Gasquet sẽ là mối nguy lớn nhất của “Tàu tốc hành” ở tứ kết.

Nhánh đầu còn lại sẽ là sự xuất hiện của hạt giống số 2 Andy Murray, tay vợt đang giữ kỷ lục 8 lần VĐ Rafael Nadal, nhà vô địch năm 2014 Wawrinka và đương kim á quân Tomas Berdych.

murray

Murray trước khi mơ đến trân chung kết đầu tiên trong sự nghiệp tại Monte-Carlo sẽ phải vượt qua Guido Pella và có thể là hạt giống số 14 Benoit Paire ở vòng 3. Đối thủ tiềm năng của tay vợt mới lên chức cha tại tứ kết là hạt giống số 6 Berdych, nhưng trước hết tay vợt đến từ CH Séc phải vượt qua Milos Raonic, người cũng đang có phọng độ tương đối ổn định.

Nadal và Wawrinka sẽ là một cặp tứ kết đáng chờ đợi khác. Với Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục khi giành được 53 chiến thắng tại Monte Carlo, song danh hiệu gần nhất đã là vào năm 2012 (thắng Djokovic). Nadal sẽ đối mặt với Lukas Rosol hoặc Aliaz Bedene ở trận đấu đầu tiện tại vòng 2 trước khi nhiều khả năng đụng độ Dominic Thiem, tay vợt đánh bại Rafa hồi tháng 2 trên mặt sân đất nện ở Buenos Aires, ở vòng 3.

nadal

Với hạt giống số 4 Wawrinka, anh hy vọng sẽ sớm lấy lại phong độ sau thất bại bất ngờ (trước Kuznetsov) tại vòng 2 Miami Open hồi tuần trước. Nhánh đấu của tay vợt số 2 Thụy Sĩ bao gồm rất nhiều những tay vợt sừng sỏ, đó là tài năng trẻ Borna Coric, tay vợt người Pháp Gilles Simon và “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov.

Monte-Carlo Rolex Masters sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay (10/04) với những trận đấu vòng loại và một số trận vòng 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm