Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem

thứ tư 5-9-2018 13:57:09 +07:00 0 bình luận
Trước một Dominic Thiem chơi cực hay, Rafael Nadal phải mất tới 5 set và nỗ lực tột cùng mới vượt qua được đối thủ ở tứ kết US Open.

Trước một Dominic Thiem chơi cực hay, Rafael Nadal phải mất tới 5 set và nỗ lực tột cùng mới vượt qua được đối thủ ở tứ kết US Open.

Video kết quả US Open 2018: Rafael Nadal - Dominic Thiem

Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, cả Rafael Nadal và Dominic Thiem đều đang có phong độ cao kể từ đầu US Open. 

Đáng chú ý, cả 2 đều đã trải qua những trận đấu với nhiều loạt tie-break dài dằng dặc trên con đường vào tứ kết. Chính vì vậy, trận đấu kéo dài 5 set hôm nay như 1 cuộc tra tấn thể lực và bản lĩnh của hai tay vợt.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 2.

Nadal thực sự trải qua trận đấu căng thẳng nghẹt thở trước đàn em Thiem

Bước vào set 1, tất cả khán giả trên sân dường như bị sốc khi Thiem chơi hoàn toàn áp đảo. Chỉ để cho Nadal thắng đúng 1 điểm do mình tự mắc lỗi kép, còn lại, Thiem dẫn một mạch 6-0 để kết thúc set 1 cực kỳ chóng vánh.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 3.

Thiem thắng chóng vánh ngay set 1.

Sang set 2, Nadal định thần lại và chơi bình tĩnh hơn. Lúc này, anh thực sự là chính mình với những pha bóng bền đầy uy lực. 

Bước ngoặt đến ở game thứ 8 của set này khi Nadal có break và bứt lên để dẫn 5-3. Thiem dù rất nỗ lực nhưng chỉ cứu được một break để rồi gục ngã ở game sau, qua đó để thua set 2 với tỷ số 4-6.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 4.

Nadal nhanh chóng tái lập thế quân bình.

Kịch bản set 3 diễn ra tương tự khi 2 tay vợt liên tục bám đuổi điểm số với lợi thế luôn thuộc về "Bò tót". Ở thời điểm tỷ số là 5-5, Thiem bất ngờ để thua một game trắng và sau đó là mất set point. Nadal chính thức lật ngược thế cờ với tỷ số set 3 thắng 7-5.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 5.

Thiem chống trả kiên cường và có những thời điểm đẩy Nadal vào thế khó

Set 4 diễn ra vô cùng kịch tính khi Thiem lại bị dẫn và đẩy vào những pha bóng sinh tử. Dù đã sang set 4 nhưng Nadal vẫn đủ tinh tế để thực hiện những cú bỏ nhỏ "chết chóc" và qua đó dẫn 6-5. 

Đối mặt hiểm nguy, Thiem bất ngờ chơi lên đồng và gỡ lại 6-6 để đưa set 4 vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt người Áo tỏ ra mạnh mẽ hơn khi sớm đoạt mini-break và thắng 7-3 để thắng chung cuộc set 4 với tỷ số 7-6.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 6.

Nadal vất vả bứt phá khỏi sự đeo bám của Thiem.

Khi mà nhiều khán giả đã phải ra ngoài nghỉ ngơi sau set 4 thì hai tay vợt tiếp tục lặp lại tương tự mọi thứ vừa diễn ra trong set 5. 

 Nadal và Thiem đều chơi quá hay và ai vào bán kết cũng hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, phần thắng thuộc về người vượt lên đôi chút so với đối thủ và đó chính là Nadal.

Tứ kết US Open: Rafael Nadal thắng nghẹt thở ở đại chiến đỉnh cao với Dominic Thiem - Ảnh 7.

Nadal dành lời khen cho trận đấu xuất sắc của đàn em.

Trong loạt tie-break quyết định, khi tỷ số là 5-5 thì Thiem không chặn được một pha lên lưới của Nadal, mang tới cho Rafa cơ hội match point. 

Thiem giao bóng và liên tục dồn Nadal về hai góc sân để chuẩn bị cho một cú smash trên đầu, nhưng anh tự đánh hỏng ra ngoài trước khi Nadal nở nụ cười tươi trên môi!

Lọt vào bán kết, Rafael Nadal sẽ chạm trán một ngọn núi thực sự là Juan Martin del Potro, người vẫn đang thi đấu quá vững vàng từ đầu giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm