Venus Williams chạm trán Muguruza tại chung kết Wimbledon

thứ năm 13-7-2017 22:37:53 +07:00 0 bình luận
Đối mặt với Johanna Konta và Magdalena Rybarikova, cả Venus Williams và Garbine Muguruza đều có những chiến thắng thuyết phục để ghi danh vào chung kết.

Đối mặt với Johanna Konta và Magdalena Rybarikova, cả Venus Williams và Garbine Muguruza đều có những chiến thắng thuyết phục để ghi danh vào chung kết.

Trận bán kết đơn nữ được chờ đợi giữa niềm hy vọng số 1 của người Anh Johanna Konta và tay vợt hiện sở hữu 5 danh hiệu Wimbledon Venus Williams chỉ thực sự hấp dẫn trong set 1.

Konta chỉ thực sự chơi tốt trong set 1
Konta chỉ thực sự chơi tốt trong set 1

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Konta thi đấu đầy tự tin với những pha điều bóng sâu chuẩn xác. Trong khi đó, Venus thể hiện sự bình tĩnh, chờ đợi đối phương mắc sai lầm.

Thế trận giằng co diễn ra trong 8 game đầu tiên khi không một break nào được tạo ra. Đến game thứ 9, Konta có 2 cơ hội bẻ game giao bóng của Venus nhưng không thể tận dụng thành công.

Thoát thua ở thời điểm then chốt đã tạo đà tâm lý cho tay vợt người Mỹ và ở ngay game sau đó, Venus đã giành break để khép lại set 1 với tỷ số 6-4.

Venus thể hiện kinh nghiệm dày dặn trước sức ép của Konta và CĐV chủ nhà
Venus thể hiện kinh nghiệm dày dạn trước sức ép của Konta và CĐV chủ nhà

Dường như việc bung từ sớm và thực tế đã chơi tốt nhưng vẫn thất bại khiến Konta không còn duy trì được sự ổn định trong cú quả trong set 2.

Phía bên kia sân, Venus chủ động tấn công với sự tự tin lên cao. Với 2 break giành được cùng việc chỉ đến mất 4 điểm sau tổng cộng 20 cú giao bóng, cô chị nhà Williams đã kết thúc trận bán kết với tỷ số chung cuộc 6-4, 6-2.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Venus lọt vào chung kết Grand Slam sau ngôi á quân Australian Open nhưng mới là lần đầu kể từ năm 2009, tay vợt 37 đi đến trận đấu cuối cùng của Wimbledon.

Video Venus đánh bại Konta ở bán kết Wimbledon:

Venus Williams cũng là tay vợt lớn tuổi nhất vào chơi trận chung kết Wimbledon trong 23 năm qua, kể từ thời điểm Martina Navratilova, 37 tuổi, làm được điều tương tự ở mùa giải 1994.

Chướng ngại cuối cùng mà Venus cần vượt qua trong trận chung kết Wimbledon thứ 9 trong sự nghiệp là hạt giống số 14, Garbine Muguruza.

Muguruza lần thứ 2 đối mặt với nhà Williams ở chung kết Wimbledon
Muguruza lần thứ 2 đối mặt với nhà Williams ở chung kết Wimbledon

Ở trận bán kết trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã chấm dứt hành trình cổ tích của Magdalena Rybarikova bằng trận thắng cách biệt 6-1, 6-1.

Với chiến thắng này, Muguruza đã lần thứ 2 lọt vào chung kết Wimbledon. Trước đó ở mùa giải 2015, Muguruza cũng làm được điều tương tự song chỉ nhận ngôi Á quân. Tay vợt đánh bại cô trong trận đấu đó, không ai khác, chính là Serena Williams.

Video Muguruza đánh bại Rybarikova tại bán kết Wimbledon: 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm