Venus và các cô gái da màu Mỹ sắp làm nên lịch sử US Open

thứ tư 6-9-2017 13:12:23 +07:00 0 bình luận
Nếu Madison Keys giành chiến thắng ở trận tứ kết US Open, cô cùng Venus Williams và Sloane Stephens sẽ tạo ra cột mốc mới đối vợt quần vợt nước Mỹ.

Nếu Madison Keys giành chiến thắng ở trận tứ kết US Open, cô cùng Venus Williams và Sloane Stephens sẽ tạo ra cột mốc mới đối vợt quần vợt nước Mỹ.

Trận tứ kết giữa Venus Williams và Petra Kvitova đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn như đúng mong đợi sau hành trình đầy cảm phục mà cả hai đã tạo ra trong sự nghiệp. Dẫu vậy, chỉ có một tay vợt được đi tiếp.

Và sau 2 giờ 35 phút căng thẳng, Venus đánh bại Kvitova với tỷ số 6-3, 3-6 và 7-6 (2), giành vé vào bán kết US Open lần đầu tiên kể từ năm 2010, đồng thời đảm bảo một vị trí trong Top 5 thế giới khi BXH mới được công bố vào tuần sau.

Video Venus đánh bại Kvitova ở tứ kết US Open

Không những vậy, chiến thắng này còn giúp Venus trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất (37 tuổi) đi tới vòng bán kết của một giải Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở.

Đối thủ tiếp theo của Venus là tay vợt đồng hương Sloane Stephens, người đã vượt qua Anastasija Sevastova trước đó với tỷ số 2-1. Như vậy, trận chung kết US Open năm nay sẽ ít nhất có một tay vợt Mỹ góp mặt.

ảnh quoteLần đầu tiên kể từ US Open 2002 mới lại có ít nhất 4 tay vợt người Mỹ lợt vào tứ kết giải đấu, sau thế hệ của Lindsay Davenport, Jenifer Capriati, Monica Seles, Venus và Serena Williams cách đây 15 năm.anh quote

Nếu thành công hơn nữa, không loại trừ khả năng vòng bán kết sẽ chỉ là cuộc đấu nội bộ của các tay vợt nữ chủ nhà khi Mỹ có Madison Keys và CoCo Vandeweghe sẽ lần lượt đối đầu với Kaia Kanepi và Karolina Pliskova ở 2 trận tứ kết còn lại.

4 tay vợt nữ ở vòng tứ kết US Open 2017 (lần lượt từ trái sang): CoCo Vandeweghe, Venus Williams, Madison Keys và Sloane Stephens
4 tay vợt nữ da màu ở vòng tứ kết US Open 2017 (lần lượt từ trái sang): CoCo Vandeweghe, Venus Williams, Madison Keys và Sloane Stephens

Trong khi Vandeweghe bị xếp cửa dưới so với tay vợt số 1 thế giới Pliskova, Keys được đánh giá cao hơn trong trận đấu với “ngựa ô” Kanepi. Nếu Keys giành chiến thắng, đó sẽ lần đầu tiên lịch sử US Open chứng kiến 3 tay vợt nữ da màu, gồm Venus, Stephens và Keys, lọt vào bán kết giải đấu.

“Tôi rất vui khi thấy các tay vợt Mỹ trưởng thành và ngày càng thể hiện được bản thân tại các giải đấu lớn”, Venus phát biểu sau trận thắng ở tứ kết: “Sẽ thật tuyệt nếu tất cả chúng tôi thi đấu ở vòng bán kết. Tôi đang trông chờ điều đó”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm