Video: Vô địch Monte Carlo, Nadal đi vào lịch sử Kỷ nguyên Mở

chủ nhật 23-4-2017 21:25:56 +07:00 0 bình luận
Với danh hiệu tại Monte Carlo, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên lên ngôi tại một giải đấu 10 lần, đồng thời lập kỷ lục về số danh hiệu trên mặt sân đất nện.

Với chức vô địch này, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên lên ngôi tại một giải đấu thuộc ATP 10 lần, đồng thời lập kỷ lục về số danh hiệu trên mặt sân đất nện.

Nếu như Nadal có lần thứ 11 lọt vào chung kết Monte Carlo thì đây mới là lần đầu đối thủ của anh, Albert Ramos-Vinolas, góp mặt trong trận đấu cuối cùng của một giải Masters 1000.

Sự khác biệt đó đã phần nào nói lên đẳng cấp hơn hẳn của Nadal so với Ramos-Vinolas, tay vợt đồng hương Tây Ban Nha mà Rafa chưa mất một set nào ở 2 lần đối đầu trước trận chung kết.

Nadal là tay vợt đầu tiên vô địch một giải đấu 10 lần
Nadal là tay vợt đầu tiên vô địch một giải đấu 10 lần

Và ở lần chạm trán thứ 3, Nadal tiếp tục thể hiện sự vượt trội với chiến thắng 6-1, 6-3 sau 77 phút thi đấu với 4 lần bẻ game giao bóng đối thủ và không phải đối mặt với bất kỳ break point nào.

Với chiến thắng này, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên của Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968) vô địch một giải đấu trong khuôn khổ ATP 10 lần.

Không những vậy, tay vợt 30 tuổi còn khẳng định ngôi vị “Vua đất nện” khi chính thức vượt qua Guillermo Vilas để lập kỷ lục 50 danh hiệu trên mặt sân bụi đỏ.

Video trận chung kết Monte Carlo giữa Nadal và Ramos-Vinolas:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm