Vô địch US Open sẽ giúp Djokovic vượt lên Nadal và Federer trở lại vị trí số 1 thế giới?

thứ hai 10-9-2018 15:22:08 +07:00 0 bình luận
Với danh hiệu Grand Slam thứ 2 của mùa giải, Novak Djokovic gần như sẽ trở lại vị trí số 3 thế giới trên BXH của ATP và đây có thể là bước đệm để anh vượt mặt hai kình địch Nadal, Federer trở lại ngôi vị số 1.

Với danh hiệu Grand Slam thứ 2 của mùa giải, Novak Djokovic gần như sẽ trở lại vị trí số 3 thế giới trên BXH của ATP và đây có thể là bước đệm để anh vượt mặt hai kình địch Nadal, Federer trở lại ngôi vị số 1.

Sau 3 giờ 18 phút thi đấu, Novak Djokovic đã có thể khuất phục được Juan Martin del Potro để chạm tay vào danh hiệu vô địch US Open 2018. 

Với chức vô địch trên đất Mỹ, tay vợt người Serbia đã có cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp và cân bằng thành tích của huyền thoại Pete Sampras.

Video kết quả US Open 2018: Novak Djokovic - Juan Martin del Potro

Giờ đây, Djokovic chỉ còn kém Nadal 3 danh hiệu Grand Slam và với Federer là 6. Anh hoàn toàn có thể cân bằng được những cột mốc đó nếu lấy lại 100% phong độ, thể trạng.

Bên cạnh đó, với đà thăng tiến trong năm nay, khả năng Djokovic vươn lên xếp thứ 3 thế giới ở lần cập nhật BXH ATP sắp tới là rất cao.

Vô địch US Open sẽ giúp Djokovic vượt lên Nadal và Federer trở lại vị trí số 1 thế giới? - Ảnh 3.

Djokovic sắp trở lại Top 3 thế giới.

Với Nadal, sau khi thất bại ở bán kết, anh mất 1.280 điểm và chỉ còn duy trì được khoảng cách .2315 điểm trước Djokovic. 

Gần hơn, Nole chỉ kém Federer 445 điểm và việc vượt qua huyền thoại người Thụy Sỹ trong thời gian tới là hoàn toàn khả thi.

Vô địch US Open sẽ giúp Djokovic vượt lên Nadal và Federer trở lại vị trí số 1 thế giới? - Ảnh 4.

Anh đang áp sát vị trí số 2 của Federer.

Nếu mọi thứ khả quan, Djokovic còn cơ hội tích điểm ở các giải Master 1.000 tại Thượng Hải, Paris và đặc biệt là sự kiện World Tour Final ở London cuối năm. 

Nếu mọi thứ suôn sẻ và gặt hái đầy đủ những danh hiệu đó, Djokovic sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới khi năm 2018 khép lại.

Vô địch US Open sẽ giúp Djokovic vượt lên Nadal và Federer trở lại vị trí số 1 thế giới? - Ảnh 5.

Nole đang lấy phong độ tốt nhất trong 2 năm qua

Còn nhớ, chấn thương khuỷu tay hồi năm 2017 từng khiến Djokovic phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và xuống phong độ thấy rõ. 

Tuy nhiên, anh kiên trì vượt qua khó khăn và những thời điểm khủng hoảng để quay trở lại đỉnh cao. Minh chứng rõ nhất là 2 chức vô địch ở Wimbledon và US Open năm nay.

Vô địch US Open sẽ giúp Djokovic vượt lên Nadal và Federer trở lại vị trí số 1 thế giới? - Ảnh 7.

Hào quang đang trở lại với Djokovic.

"Khi tôi phải phẫu thuật chấn thương, tôi hiểu rõ những gì mà Del Potro cũng từng trải qua. Đó là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn nhưng tôi không để cho mọi thứ khiến mình chùng xuống. Tôi cố gắng phát huy những gì tốt nhất của mình", Djokovic nói về khoảng thời gian khó khăn.

Top 5 cú đánh ấn tượng nhất của Novak Djokovic tại US Open 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm