Madrid Open 2018: Nadal mở hàng hoàn hảo, Djokovic bại trận

thứ năm 10-5-2018 7:19:54 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal nối dài thành tích ấn tượng trên sân đất nện khi khi mở hàng hoàn hảo ở Madrid Open trước Gael Monfils, còn Djokovic tiếp tục cho thấy bất ổn.

Rafael Nadal nối dài thành tích ấn tượng trên sân đất nện khi khi mở hàng hoàn hảo ở Madrid Open trước Gael Monfils, còn Djokovic tiếp tục cho thấy bất ổn.

Được miễn thi đấu vòng đầu nên thử thách đầu tiên trên con đường chinh phục chiếc cúp vô địch thứ 6 tại ATP Madrid Open của Rafael Nadal chỉ là Gael Monfils. Thực tế chứng minh Monfils không phải là đối thủ cùng đẳng cấp với vua sân đất nện.

Hình ảnh: Nadal không gặp khó khăn nào khi đánh bại Gael Monfils
Nadal không gặp khó khăn nào khi đánh bại Gael Monfils

Khác biệt thể hiện rõ nhất khi Nadal tận dụng được lỗi tự đánh hỏng của đối thủ. Ở game thứ 3, Monfils có 2 cơ hội đòi break nhưng đều bỏ lỡ và để đối thủ nâng cao cách biệt lên 3 game. Set đầu kết thúc khi Nadal giành chiến thắng 6-3

Sang set 2, Nadal thể hiện sự áp đảo hoàn toàn, còn Gael Monfils xuống tinh thần và mất đi sự hiệu quả cần thiết. Tay vợt người Tây Ban Nha liên tục bẻ giao bóng và khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-3, 6-1).

Hình ảnh: Sau Monfils, ai có thể đánh bại được Nadal?
Sau Monfils, ai có thể đánh bại được Nadal?

Với thánh tích ấn tượng, Nadal có 48 set thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện và chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại McEnroe lập vào năm 1984 1 set thắng nữa (49 set thắng). Đối thủ của Nadal là Diego Schwartzman - hạt giống số 13 đã đánh bại Feliciano Lopez với tỷ số 2-1 (7-5, 2-6, 6-2).

Trái ngược với Nadal, Novak Djokovic gây thất vọng khi dừng bước tại vòng 2. Đối đầu với Kyle Edmund, tay vợt từng 2 lần vô địch Madrid Open để thua 3-6 trong set 1 và thắng lại 6-2 trong set 2. Tuy nhiên, bước sang set 3, tay vợt người Serbia đã bị  Kyle Edmund đánh bại với tỉ số 6-3.

Hình ảnh: Novak Djokovic gây thất vọng khi dừng bước tại vòng 2 khi thua Kyle Edmund
Novak Djokovic gây thất vọng khi dừng bước tại vòng 2 khi thua Kyle Edmund

Một số trận chú ý khác, Juan-Martin Del Potro vượt qua Damir Dzumhur sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Các tên tuổi lớn như Kevin Anderson, John Isner và David Goffin đều có chiến thắng để vào vòng 3.

Hình ảnh: Halep vẫn duy trì phong độ ấn tượng tại Madrid Open
Halep vẫn duy trì phong độ ấn tượng tại Madrid Open

Tại vòng 3 WTA Madrid Open, Simona Halep nối dài mạch thắng tại Madrid lên con số 15 khi đối đầu với Kristyna Pliskova. Thắng dễ trong set 1 và gặp đôi chút khó khăn trong set 2, nhà ĐKVĐ giải đấu giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 6-1, 6-4.

Đối thủ của Halep tại tứ kết sẽ là Karolina Pliskova, người đã đánh bại Sloane Stephens sau 2 set với các tỷ số 6-2 và 6-3.

Cũng giành quyền vào tứ kết còn có Búp bê người Nga Sharapova. Ở vòng này, tay vợt người Nga đánh bại Kristina Mladenovic với các tỉ số 6-3 và 6-4. Trong khi đó, hạt giống số 2 của giải Caroline Wozniacki bất ngờ dừng bước khi để thua Kiki Bertens sau 2 set với cùng kết quả 2-6.

Highlights Simona Halep vs Kristyna Pliskova

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm