Vòng 2 Davis Cup: Việt Nam hy vọng ở nội dung đơn

thứ năm 14-7-2016 15:47:17 +07:00 0 bình luận
Gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng 2 Davis Cup, BHL ĐT Tennis Việt Nam đã quyết định không đăng ký Hoàng Nam và Hoàng Thiên ở trận đánh đôi để giữ sức ở những trận đánh đơn.

Chạm trán chủ nhà Thái Lan ở vòng 2 Davis Cup, BHL ĐT Việt Nam đã quyết định không đăng ký Hoàng Nam và Hoàng Thiên ở trận đánh đôi để giữ sức ở những trận đánh đơn.

Theo kết quả lễ bắt cặp diễn ra sáng nay (14/07) giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng 2 Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Lý Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) sẽ đánh trận mở màn với Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933 TG).

Dù hơn đối thủ 63 bậc trên BXH ATP nhưng Hoàng Nam được dự báo sẽ có một trận đấu vất vả. Ngoài yếu tố sân nhà, Kittiphong, 26 tuổi, là tay vợt có kinh nghiệm (hơn Hoàng Nam 7 tuổi) và từng vươn lên hạng 457 TG vào tháng 3/2010.  

Không những vậy, cảm giác thi đấu của Hoàng Nam cũng đang bị đặt dấu hỏi khi trong vòng 2 tháng qua, tay vợt số 1 Việt Nam chưa có trận đấu chính thức nào. Giải đấu gần nhất Hoàng Nam tham dự là Ấn Độ F3 Futures diễn ra từ ngày 09-15/05, nơi tay vợt 19 tuổi lọt vào tới tứ kết.

Lịch thi đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng 2 Davis Cup

Lịch thi đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng 2 Davis Cup

Sau trận đấu của Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên sẽ bước vào trận đánh đơn thứ 2 gặp tay vợt số 1 của Thái Lan Pruchya Isarow (hạng 904 TG). Theo thông tin có được, Hoàng Thiên bị ốm sau khi đến Thái Lan hôm mùng 9 nhưng đã bình phục và sẵn sàng thi đấu vào ngày mai 15/07.

Đến sáng 16/07, trận đánh đôi sẽ diễn ra, giữa Nguyễn Đắc Tiến/Phạm Minh Tuấn và anh em song sinh Sonchat/Sanchai Ratiwatana. Đây là cặp đôi có “số má” của quần vợt Thái Lan.

Ở BXH đánh đôi, Sonchat và Sanchai hiện xếp hạng 112 TG. Bộ đôi này hiện sở hữu 2 danh hiệu ATP và từng vươn lên hạng 39 thế giới tháng 4/2008. Gần đây nhất, Sonchat và Sanchai đã vượt qua vòng loại để tham dự vòng đấu chính nội dung đôi của Wimbledon. Tuy thất bại ngay sau đó nhưng việc vào tới vòng 1 cũng đã là thành tích đáng nể của cặp anh em đã 34 tuổi.

Trước đối thủ quá mạnh, BHL tuyển Việt Nam đã quyết định không cử Hoàng Nam và Hoàng Thiên tham dự trận đánh đôi để có thêm thời gian phục hồi trước loạt trận đơn diễn ra vào ngày 17/07.

Hai đội tuyển trong buổi họp báo trước trận đấu

Hai đội tuyển trong buổi họp báo trước trận đấu

Đội trưởng Trương Quốc Bảo hy vọng, Hoàng Nam sẽ đánh bại Kittiphong và Pruchya ở 2 trận đánh đơn, còn Hoàng Thiên cố gắng giành 1 chiến thắng trong 2 trận đơn còn lại. Để phục vụ cho mục tiêu trên, trước giải đấu, toàn đội cũng đã có thời gian tập luyện tại Đài Loan và Hong Kong.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng song cả Hoàng Nam, tay vợt có thứ hạng ATP cao nhất trong số những tay vợt tham dự trận đấu, và Hoàng Thiên rất tự tin sẽ tạo ra bất ngờ trước Thái Lan. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng 2 Davis Cup sẽ bắt đầu từ ngày mai (15/07) tại Trung tâm phát triển quần vợt quốc gia Thái Lan ở Muangthong Thani với sức chưa 1.600 chỗ ngồi.

Trân đấu mở màn sẽ diễn ra giữa Hoàng Nam và Kittiphong, sau đó sẽ là cuộc đối đầu giữa Hoàng Thiên và Pruchya.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm