Vòng 4 Miami Open 2015: Nole hóa “cựu binh”

thứ năm 2-4-2015 15:49:20 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Novak Djokovic biết đến khái niệm “cựu binh”, trước ngày Cá tháng Tư. Một câu nói

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Novak Djokovic biết đến khái niệm “cựu binh”, trước ngày Cá tháng Tư. Một câu nói đùa, nhưng là sự thật.

Novak-Djokovic-img19540_668

Novak Djokovic đã vượt qua vòng 4 Miami Open đầy vất vả và kịch tính theo cách mà ít ai nghĩ tới. Trước đối thủ người Ukraine Alexandr Dolgopolov, tay vợt mà Djokovic đã đánh bại cả 3 lần đối đầu trước đó, Nole thua set 1 sau loạt tie-break và bị dẫn trước 0-3, rồi 2-4 trong set 2.

Nhưng từ thời điểm đối diện với thất bại ấy, Djokovic bùng nổ như thể một chiếc lò xo bị nén chặt. Đòi lại break và sau đó thắng 7-5 trong set 2, Djokovic giành 24/27 điểm trong set 3 để kết thúc trận đấu sau 3 set (6-7(3-7), 7-5, 6-0).

Sau trận đấu, khi được phỏng vấn về trận tứ kết Miami Open 2015 giữa Djokovic và tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer, Nole đã được hỏi vui về trận đấu giữa hai cựu binh (veteran) của làng banh nỉ. Đúng với biệt danh “Djoker”, tay vợt người Serbia đã đáp lại rằng chưa bao giờ nghe tới từ “cựu binh”.

“Có phải anh vừa nói về “hai cựu binh”,”Djokovic hỏi vặn lại với một nụ cười. “Cảm ơn. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy điều đó.” Đúng là với Ferrer, tay vợt sẽ tròn 33 tuổi vào đúng ngày hôm nay, từ lâu đã là một “cựu binh” của quần vợt thế giới. Nhưng Djokovic, người sẽ 28 tuổi vào tháng Năm tới, vẫn đang  ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng hiểu theo cách khác, “cựu binh” là mỹ từ mà người ta dành cho Nole, tay vợt gần như rất khó bị đánh bại trong nhiều năm qua.

“Đây là một cột mốc quan trọng với bản thân tôi. Được mọi người gọi mình là một “cựu binh” cũng như một phần thưởng và cũng là thách thức. Tôi đã chơi tennis đủ lâu nhưng chưa bao giờ nghe thấy từ ấy.

Nhưng đúng là chỉ có thời gian mới đánh bại được tôi lúc này,” Djokovic hóm hỉnh trả lời. Không sai. Tính từ thời điểm bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi 16 tuổi, Djokovic đã có hơn 11 năm chinh chiến ở những giải đấu lớn nhỏ, đủ để trở thành “cựu binh” so với những tay vợt khác. Chỉ có một điều khác biệt là Djokovic vẫn đang thống trị làng banh nỉ và chưa biết đến bao giờ kỷ nguyên của riêng Nole sẽ dừng lại.Và ngay cả khi bị đánh bại đi chăng nữa, thì cũng không có nghĩa là vị trí số 1 của Djokovic sẽ bị suy suyển.

Đến tuần này, Djokovic đã có 140 tuần trên ngôi số 1 thế giới và chỉ còn kém Rafael Nadal đúng 1 tuần nữa để vươn lên vị trí số 6 trong số những tay vợt có số tuần nhiều nhất trên đỉnh thế giới. Nghĩa là trong số những tay vợt còn thi đấu, sẽ chỉ còn Roger Federer với 302 tuần giữ vị trí số 1 là hơn Djokovic.

Có thể không còn nhiều thời gian để Djokovic có thể san bằng cả kỷ lục vĩ đại của Federer. Nhưng biết đâu được nếu 3 năm nữa Nole vẫn giữ được phong độ như thế này. Có thể lắm chứ!

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm