Vòng 4 Roland Garros: Djokovic vào tứ kết với trận thắng thứ 200

thứ hai 4-6-2018 7:25:14 +07:00 0 bình luận
Gặp một chuyên gia sân đất nện như Fernando Verdasco, Novak Djokovic gây bất ngờ khi giành chiến thắng khá dễ dàng để đi tiếp vào tứ kết.

Gặp một chuyên gia sân đất nện như Fernando Verdasco, Novak Djokovic gây bất ngờ khi giành chiến thắng khá dễ dàng để đi tiếp vào tứ kết.

Sau những vòng đầu tiên chỉ chiến thắng những tay vợt ít tên tuổi, sự trở lại của Novak Djokovic vẫn còn bị hoài nghi. Tuy nhiên, khi anh đánh bại Fernando Verdasco ở vòng 4 Roland Garros hôm qua, nhiều người đã thực sự tin Nole đang trên con đường tìm lại phong độ trước đây.

Đối đầu với một đối thủ rất mạnh trên sân đất nện như Verdasco, Nole gặp rất nhiều khó ở đầu set 1. Tuy nhiên, một chút may mắn và thi đấu hợp lý giúp anh bẻ giao bóng của đối thủ để giành break và kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Novak Djokovic vs Fernando Verdasco - Vòng 4 Roland-Garros 2018

Sau đó, Verdasco cho thấy dấu hiệu tâm lý và liên tục bị đối thủ bẻ giao bóng ở 2 set sau. Mặc dù cố gắng để vùng lên sau đó nhưng chấn thương chân trái đã khiến Verdasco phải buông xuôi và chấp nhận thất bại ở 2 set sau với các tỷ số 6-4 và 6-2.

Chiến thắng thứ 200 trên mặt sân đất nện giúp Nole có lần thứ 9 liên tiếp vào tứ kết Roland Garros. Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt Marco Cecchinato của Ý, tay vợt đang được xem là "ngựa ô" tại giải năm nay.

Vòng 4 Roland Garros: Djokovic vào tứ kết với trận thắng thứ 200 - Ảnh 2.

Djokovic vượt qua Verdasco khá dễ dàng.

Ở một trận đấu khác, Dominic Thiem vượt qua đàn anh Kei Nishikori sau 4 set với các tỷ số khá cách biệt là 6-2, 6-0, 5-7 và 6-4. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi phong độ của "Samurai" gần đây không tốt do anh liên tiếp dính chấn thương.

Trong 2 set đầu tiên, Thiem thi đấu tương đối nhàn khi sức phản kháng của Nishikori là khá yếu ớt. Thậm chí trong set 2, tay vợt người Nhật Bản còn không thắng nổi game nào. Nỗ lực ở set 3 chỉ đem lại cho Nishikori chút hy vọng khi anh thắng lại với tỷ số 5-7 trước khi chịu thua ở set 4 và khép lại trận đấu sau 2 giờ 31 phút.

Dominic Thiem vs Kei Nishikori - Vòng 4 Roland-Garros 2018

Đối thủ của Thiem ở tứ kết là hạt giống số 2 – Alexander Zverev, người vừa ngược dòng đánh bại Karen Khachanov sau 5 set đấu với các tỷ số là 4-6, 7-6(4), 2-6, 6-3 và 6-3.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu đáng chú ý nhất giữa hạt giống số 2 Caroline Wozniacki và hạt giống số 14 Daria Kasatkina đã phải tạm hoãn khi đang diễn ra set 2 do vấn đề ánh sáng. Khi tỷ số đang là 3-3 trong set 2, dàn đèn ở sân Philippe-Chatrier gặp trục trặc và sau nhiều lần thảo luận, ban tổ chức đã quyết định dừng trận đấu.

Vòng 4 Roland Garros: Djokovic vào tứ kết với trận thắng thứ 200 - Ảnh 4.

Hai tay vợt quyết định tạm hoãn trận đấu mặc dù khán giả thúc giục đánh tiếp.

Trước đó, hai tay vợt đã mất khá nhiều thời gian trong set 1 khi kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Kasatkina là người bản lĩnh hơn khi thắng 7-5 để qua đó thắng set 1 với tỷ số 7-6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm