Vượt qua "Máy bắn bóng" Raonic, Murray tái ngộ Djokovic ở chung kết

thứ sáu 29-1-2016 20:46:12 +07:00 0 bình luận
Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận bán kết còn lại ở nội dung đơn nam giữa Andy Murray và Milos Raonic đã diễn ra rất hấp dẫn sau 5 set đấu căng thẳng.

Bước vào trận đấu, cả 2 đều đặt quyết tâm rất cao. Murray hướng đến trận thắng thứ 45 tại Australian Open để cân bằng thành tích của Pete Sampras và Rafael Nadal. Trong khi đó, Raonic đứng trước cơ hội trở thành tay vợt nam người Canada lọt vào chung kết một giải Grand Slam

Điểm đầu tiên trong trận thuộc về Raonic với một cú thuận tay khiến Murray chôn chân. Dường như pha bóng đó khiến cho Murray bị tâm lý và để Raonic ghi liền 3 điểm sau đó để giành break. Nhưng ngay sau đó, đến lượt tay vợt người Canada mắc liền 3 lỗi đánh hỏng trong game giao bóng của mình. Tuy nhiên, phong độ giao bóng trở lại kịp thời giúp Raonic vươn lên dẫn 2-0. Raonic tiếp tục bảo vệ tốt game giao bóng của mình để thắng 6-4 trong set 1.

raonic

Sang set 2, Andy Murray đã cải thiện được lối chơi nhưng không một lần bẻ được game trước khả năng giao bóng quá tốt của Raonic. Bước ngoặt đến ở game thứ 12, Murray hóa giải rất tốt lối chơi lên lưới của Raonic bằng những cú lob chính xác. Bẻ game quyết định, Murray giành chiến thắng 7-5, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Set 3 diễn ra căng thẳng. Trong khi Murray lên lưới nhiều hơn và cố gắng kéo đối thủ vào những loạt bóng bền thì Raonic vẫn không có nhiều thay đổi về lối chơi: vận dụng tối đa cú giao bóng, đánh gắt và lên lưới mỗi khi có thể. Cả 2 đều bảo vệ thành công game của mình, buộc trận đấu bước vào loạt tie-break. Raonic là người xuất sắc hơn và kết thúc set đấu với tỷ số 7-4 bằng một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

murray

Rơi vào tình thế buộc phải thắng ở set 4, Andy Murray đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Tay vợt số 2 thế giới phần nào tìm được cách khắc chế cú giao bóng của đối thủ và giành break ở game thứ 7. Murray không mắc sai lầm nào sau đấy và thắng lại với tỷ số 6-4. Trước đó, khi tỷ số là 2-1 và 5-4, Raonic đã phải cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế.

Và dường như chấn thương bắp đùi gặp phải ở set 4 đã khiến Raonic không còn là chính mình ở set 5 quyết định. Không chỉ ảnh hưởng đến những bước di chuyển, khả năng giao bóng của tay vợt người Canada cũng bị hạn chế rất nhiều. Trong khi đối thủ xuống sức rõ rệt thì Murray lại vượt trội về mặt thể lực. Hạt giống số 2 không gặp bất cứ khó khăn nào ở set 5, giành 2 break trước khi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 chung cuộc sau hơn 4 giờ thi đấu. Tỷ số các set lần lượt là 4-6, 7-5, 6-7 (7-4), 6-4, 6-2.

murray

Như vậy, trận chung kết Australian Open 2016 sẽ là màn tái đấu của mùa giải năm ngoái giữa Andy Murray và Novak Djokovic, người đã khiến tay vợt đến từ Vương quốc Anh 3 lần ôm hận về nhì (2011, 2013 và 2015).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm