Wawrinka thọ giáo thầy cũ của Federer nhằm phục hận mùa sân cỏ

thứ ba 13-6-2017 12:00:07 +07:00 0 bình luận
Ngay sau thất bại ở chung kết Roland Garros, Stan Wawrinka đã sẵn sàng nhắm đến mục tiêu cao nhất cho mùa sân cỏ bằng việc mời về một vị HLV mới...

Ngay sau thất bại ở chung kết Roland Garros trước Nadal, Stan Wawrinka đã sẵn sàng nhắm đến mục tiêu cao nhất cho mùa sân cỏ bằng việc mời về một vị HLV mới...

Khi cả thế giới quần vợt đang dành những lời khen có cánh cho Rafael Nadal sau chiến tích 10 lần vô địch Roland Garros, thì bại tướng của “Vua đất nện” là Stan Wawrinka đã ngay lập tức chuẩn bị cho mùa sân cỏ. Và ban huấn luyện của tay vợt người Thụy Sĩ đã có thêm một thành viên mới, đó là HLV Paul Annacone.

Annacone (phải) góp công lớn giúp Federer vô địch Wimbledon 2012
Annacone (phải) góp công lớn giúp Federer vô địch Wimbledon 2012

Đây là cái tên không hề xa lạ trong làng banh nỉ khi chính vị HLV người Mỹ từng huấn luyện cho Roger và giúp FedEx lấy lại phong độ đỉnh cao, trước khi giành Grand Slam thứ 17 tại Wimbledon 2012 và cũng là kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon.

Trước đó chính Annacone là người đã hồi sinh Pete Sampras và giúp huyền thoại người Mỹ giành US Open 2002 để kết thúc sự nghiệp với 14 Grand Slam. Chưa kể tới việc Annacone rất “mát tay” với cả Tim Henman trong những năm cuối sự nghiệp của cựu tay vợt người Anh.

Wawrinka đã sẵn sàng trỗi dậy mạnh mẽ sau thất bại ở chung kết Roland Garros
Wawrinka đã sẵn sàng trỗi dậy mạnh mẽ sau thất bại ở chung kết Roland Garros

Nhưng sự có mặt của Annacone không phải là sự thay đổi mà chỉ là bổ sung vào ban huấn luyện cùng HLV “full-time” Magnus Norman, người đă gắn bó với Wawrinka từ năm 2013 và giúp tay vợt số 3 thế giới giành 3 Grand Slam trong 3 mùa giải gần nhất.

Chính Norman là người đã liên hệ với Annacone để tìm thêm một nhân tố mới bổ trợ cho đội ngũ huấn luyện của Wawrinka.

Magnus Norman (phải) cần thêm cộng sự để giúp Wawrinka vô địch Wimbledon
Magnus Norman (phải) cần thêm cộng sự để giúp Wawrinka vô địch Wimbledon

“Tôi gặp Norman trước Roland Garros và cậu ấy hỏi tôi có muốn cùng tham gia công tác huấn luyện cho Wawrinka trong những giải sân cỏ sắp tới hay không. Norman đã làm nên những điền phi thường cùng Stan và tôi nghĩ công việc này thực sự khiến tôi hãnh diện”, Annacone hào hứng với công việc mới.

Wawrinka rõ ràng rất cần những kinh nghiệm của Annacone, vị HLV chuyên khai sáng những tay vợt ngoài tuổi 30 như Federer hay Sampras, đặc biệt trên mặt sân cỏ. Không phải ngẫu nhiên mà Federer đã chọn Annacone trong khoảng thời gian sa sút phong độ anh có thêm 1 danh hiệu Grand Slam, vô địch 2 giải ATP World Tour Finals và trở lại vị trí số 1 thế giới.

Wawrinka chưa một lần đi quá tứ kết Wimbledon
Wawrinka chưa một lần đi quá tứ kết Wimbledon

Trên sân cỏ Wimbledon, Wawrinka chỉ có thành tích tốt nhất là đi tới tứ kết trong 2 mùa giải 2014 và 2015. Và đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập các Grand Slam trên mặt sân khác nhau của Wawrinka.

Sau những chức vô địch Australian Open 2014, Roland Garros 2015 và US Open 2016, chỉ cần thêm danh hiệu Wimbledon là Wawrinka sẽ trở thành tay vợt nam thứ 8 trong lịch sử giành “Career Grand Slam”. Hiện tại cũng chỉ có 3 tay vợt trong “Big 4” còn thi đấu từng chinh phục cả 4 Grand Slam khác nhau là Federer, Nadal và Djokovic.

"Trong lịch sử quần vợt thế giới mới chỉ có 8 tay vợt nam giành Career Grand Slam - vô địch 4 Grand Slam khác nhau trong mùa giải. Đó là Fred Perry, Don Budge, Rod Laver, Roy Emerson, Andre Agassi, Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm