Wimbledon 2017: Chỉ một lý do mới khiến Roger Federer giải nghệ

chủ nhật 9-7-2017 11:34:00 +07:00 0 bình luận
Trải qua vô số vinh quang, Federer vẫn thi đấu với nguồn động lực tràn đầy. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận mình có thể giải nghệ ngay lập tức vì một người.

Trải qua vô số vinh quang, Federer vẫn thi đấu với nguồn động lực tràn đầy. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận mình có thể giải nghệ ngay lập tức vì một người...

Roger Federer đang thể hiện phong độ tốt sau tuần đầu tiên tại Wimbledon. Tay vợt số 5 thế giới chứng tỏ mình là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch tại All England Club với những chiến thắng thuyết phục và chưa để mất một set nào.

Ở trận đấu gần nhất, sau khi đánh bại Mischa Zverev 3-0 ở vòng 3, Federer tiếp tục nâng cao kỷ lục là tay vợt nam có nhiều trận thắng tại các giải Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở lên con số 317 và chính thức vượt qua số chiến thắng của Serena Williams (316 trận).

Video Federer đánh bại Mischa Zverev ở vòng 3 Wimbledon:

 

Trong khi Federer vẫn tiếp tục thể hiện khát khao chinh phạt những cột mốc mới của làng banh nỉ, bản thân tay vợt người Thuỵ Sĩ chia sẻ rằng vẫn có một điều quan trọng hơn giải thưởng và sự nghiệp quần vợt của anh, đó là vợ Mirka.

“Không có cô ấy, tôi chẳng thể làm được gì”, Federer nói sau trận đấu với Zverev: “Nếu cô ấy không muốn tôi thi đấu nữa, tôi sẽ đồng ý và chia tay quần vợt”.

Với Federer, vợ Mirka mới là điều quan trọng nhất
Với Federer, vợ Mirka mới là điều quan trọng nhất

Sau khi sớm kết thúc nghiệp quần vợt vì chấn thương, Mirka lui vào hậu trường và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Federer. Không chỉ là người phụ nữ gia đình chăm sóc 4 đứa con, Mirka còn là người đại diện và quản lý tài chính, nhà tài trợ cho chồng.

“Mirka là chìa khoá trong cuộc sống của tôi”, tay vợt sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng sau ca ngợi vợ: “Tôi hạnh phúc vì cô ấy để tôi tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Sự ủng hộ của cô ấy là vô giá”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm