Wimbledon 2017: Từ kỳ tích Federer đến dấu hỏi cho Murray và Djokovic

thứ hai 17-7-2017 10:45:59 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn xuất sắc của những tay vợt kỳ cựu hay sự chỉ trích về mặt sân cùng vấn nạn chấn thương là những sự kiện nổi bật nhất của Wimbledon 2017...

Màn trình diễn xuất sắc của những tay vợt kỳ cựu hay sự chỉ trích về mặt sân cùng vấn nạn chấn thương... là những sự kiện nổi bật nhất của Wimbledon 2017. Hãy cùng Webthethao điểm lại những vấn đề nổi bật của mùa giải sân cỏ năm nay.

Tuổi tác chỉ là con số

Nhà vô địch Roger Federer và Á quân Venus Williams chứng tỏ chỉ cần khát khao và một thể trạng khoẻ mạnh, không bao giờ là quá già để thi đấu tại All England Club.

Trong khi Federer lập kỷ lục kép 8 lần đăng quang Wimbledon và là tay vợt nhiều tuổi nhất (35 tuổi 342 ngày) lên ngôi tại giải đấu lâu đời nhất thế giới, thì Venus cũng thiếu 1 trận thắng nữa để làm được điều tương tự ở tuổi 37.

Venus vẫn thi đấu rất hay ở tuổi 37
Venus vẫn thi đấu rất hay ở tuổi 37

Đầu năm nay, trận chung kết Australian Open cũng có sự góp mặt của Federer (vô địch) và Venus (Á quân). Ở độ tuổi mà nhiều tay vợt đã tính tới chuyện giải nghệ, hai tay vợt kỳ cựu của làng banh nỉ vẫn đang tiếp tục thách thức những giới hạn mới về thời gian.

Sự “bất ổn” của quần vợt nữ

Dù đã sở hữu 2 Grand Slam và là người đầu tiên thắng chị em nhà Williams trong trận chung kết Grand Slam, Garbine Muguruza vẫn nhận phải nhiều ngờ vực về vị thế của một nữ hoàng mới khi dường như tay vợt Tây Ban Nha thường chỉ bùng nổ ở những giải đấu lớn, trái ngược với sự nhạt nhoà tại các giải đấu thường nhật. 

Muguruza cần thể hiện phong độ tốt hơn ở những giải đấu khác ngoài Grand Slam
Muguruza cần thể hiện phong độ tốt hơn ở những giải đấu khác ngoài Grand Slam

Tuy nhiên, không phải chỉ mỗi Muguruza là tay vợt nữ thi đấu thiếu ổn định. Wimbledon vừa qua chứng kiến không ít nỗi thất vọng hay bất ngờ, trong đó cú sốc lớn nhất là thất bại của hạt giống số 2 Karolina Pliskova ở vòng 2.

Thế nhưng khi mà Angelique Kerber hay Simona Halep đều không đáp ứng kỳ vọng, Pliskova vẫn lần đầu tiên vươn ngôi vị số 1 thế giới. Vắng Serena Williams, quần vợt nữ đang trở nên sôi động và có lẽ cũng “bất ổn” hơn.

Dấu hỏi dành cho Murray và Djokovic

Người Anh đã làm tất cả những gì có thể, kể cả việc nhờ… nhà tâm linh Uri Geller, để chữa trị chấn thương cho Andy Murray nhưng đều bất thành. Vấn đề ở hông vốn hành hạ Murray trước giải đấu là nguyên nhân chính khiến Murray thất bại trong trận tứ kết và chưa biết có dự US Open hay không.

Tương lai u ám đang chờ phía trước Novak Djokovic
Novak Djokovic chưa quyết định có phẫu thuật hay không

Tình hình của Novak Djokovic còn tệ hơn. Tay vợt người Serbia đã gặp chấn thương khuỷu tay trong suốt 18 tháng qua và việc cố gắng thi đấu đang khiến anh có thể phải lên bàn mổ. Bản thân Djokovic thừa nhận có thể nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải để hồi phục chấn thương.

Ở tuổi 30, Djokovic khiến người hâm mộ phải tự hỏi liệu Nole còn có thể trở lại đẳng cấp cao nhất từng giúp anh chinh phục làng quần vợt.

Tranh cãi về điều kiện thi đấu

Thời tiết nóng và khô năm nay tại Wimbledon không phải là điều kiện lý tưởng trong việc chăm sóc mặt cỏ. Cuối tuần thi đấu thứ nhất, hàng loạt tay vợt đã chỉ trích mặt sân không đảm bảo chất lượng.

Murray nói rằng sân đấu không tốt như những những năm trước, Djokovic cho biết mặt sân không bằng phẳng và cỏ mọc không đều, trong khi Kristina Mladenovic khẳng định có một lỗ lõm sâu trên sân số 18.

Kiến bay gây ảnh hưởng tới trận đấu của Tsonga ở ngày thi đáu thứ 3
Kiến bay gây ảnh hưởng tới trận đấu của Tsonga ở ngày thi đáu thứ 3

Không chỉ có mặt cỏ, ngày thi đấu thứ 3 còn chứng kiến cảnh hàng đàn kiến bay “tấn công” một số sân đấu ở Wimbledon khiến các tay vợt mất tập trung.

“Dịch” chấn thương hoành hành

Mặt sân xấu đã khiến nhiều tay vợt gặp chấn thương ở mức độ khác nhau, trong đó người hâm mộ chưa thể quên hình ảnh kinh hoàng với tiếng hét thảm thiết của Bethanie Mattek-Sands sau cú trượt ngã khiến đấu gối cô đứt gân bánh chè.

Tương tự ở trận chung kết vừa qua, Marin Cilic đã không có được phong độ tốt nhất với chấn thương bàn chân. Tay vợt Croatia sau đó tiết lộ anh đã bị đau từ trận bán kết.

Chấn thương kinh hoàng của Bethanie Mattek-Sands
Chấn thương kinh hoàng của Bethanie Mattek-Sands

Mặc dù vậy, hiện tượng lạ ở Wimbledon vừa qua là việc nhiều tay vợt bỏ cuộc. Chỉ riêng vòng 1, có tới 7 trận đấu kết thúc giữa chừng. Nhiều ý kiến cho rằng, một số tay vợt cố tình giấu chấn thương để vào sân nhằm lĩnh tiền thưởng.

Video Hình ảnh đáng nhớ của những nhà vô địch Wimbledon 2017:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm