Wimbledon cân nhắc cấy thêm cỏ nhân tạo ở các sân tổ chức giải

chủ nhật 22-7-2018 20:29:17 +07:00 0 bình luận
BTC Wimbledon đang cân nhắc sử dụng mặt cỏ nhân tạo ở sân trung tâm, với hy vọng giúp mặt sân bền hơn và điều đó đồng nghĩa sẽ tổ chức được nhiều trận hơn.

BTC Wimbledon đang cân nhắc sử dụng mặt cỏ nhân tạo ở sân trung tâm, với hy vọng giúp mặt sân bền hơn và điều đó đồng nghĩa sẽ tổ chức được nhiều trận hơn.

Cụ thể, BTC đang lên kế hoạch dự thảo để cải thiện mặt sân trung tâm. Nếu đề án này được các thành viên thông qua, Wimbledon năm sau có thể sẽ sử dụng cỏ nhân tạo.

Wimbledon cân nhắc cấy thêm cỏ nhân tạo ở các sân tổ chức giải - Ảnh 1.

Các sân tập ở Wimbledon sẽ dùng thử nghiệm mặt cỏ nhân tạo

Trước đây, Wimbledon luôn tự hào về các sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, cùng với đó là các trận đấu ở nội dụng nữ cũng muốn được chơi trên sân trung tâm khiến BTC phải suy nghĩ. Để có được bề mặt cỏ giống như thật, BTC lên kế hoạch thửa riêng một loại cỏ đặc biệt.

Loại cỏ này được sản xuất giống như công nghệ từng được sử dụng trong môn bóng bầu dục, ở đó có một tỷ lệ thấp cỏ nhựa được dệt để tăng tuổi thọ.

Wimbledon cân nhắc cấy thêm cỏ nhân tạo ở các sân tổ chức giải - Ảnh 2.

Cỏ nhân tạo được cấy xen kẽ trên sân trung tâm?

"Mặt sân cỏ lý tưởng chỉ tổ chức được 3 trận đấu một ngày. Khi bạn muốn tổ chức 4 trận đấu trên sân trung tâm thì đó là điều bất khả thi. Các tay vợt chỉ thích chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên, nhưng một mặt cỏ hứng chịu tới 4-5 trận liên tiếp nó sẽ khiến nhiều tay vợt gặp rắc rối", tay vợt vương quốc Anh, Tim Henman – cựu số 4 thế giới nhận xét.

Wimbledon cân nhắc cấy thêm cỏ nhân tạo ở các sân tổ chức giải - Ảnh 3.

Nếu cấy thêm cỏ nhân tạo, nhà ĐKVĐ Wimbledon Djokovic khó mà hồn nhiên... bốc cỏ ăn như ở trận chung kết vừa qua

"Wimbledon đang đầu tư rất nhiều vào việc lai tạo nhiều loại cỏ khác, giống như cách các nhà tổ chức sân cho môn bóng bầu dục, nơi họ sử dụng 3% bề mặt là  cỏ nhân tạo", Henman hé lộ.

"Chúng tôi đang cân nhắc sử dụng 5% hoặc 10% cỏ nhân tạo ở môn quần vợt. Nếu bạn trở lại quá khứ cách đây vài chục năm sẽ thấy các nhà tổ chức tốn nhiều tiền thế nào để bảo trì mặt sân".

Wimbledon cân nhắc cấy thêm cỏ nhân tạo ở các sân tổ chức giải - Ảnh 4.

Sân cỏ tự nhiên sẽ không được đẹp nếu thi đấu thường xuyên

Theo ước tính, có khoảng 51 triệu cây cỏ để phủ kín bề mặt sân trung tâm và điều này khiến BTC mất nhiều thời gian để chăm sóc và thay thế.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ sử dụng cỏ nhân tạo trên các những sân tập. Sử dụng 100% cỏ nhân tạo sẽ khiến các tay vợt gặp nhiều khó khăn nhưng chỉ có 3, 5 hay 10% sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Không có gì tốt hơn một mặt sân cỏ tự nhiên nhưng cỏ nhân tạo còn tốt hơn là chơi trên bề mặt sân tồi", Henman kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm