Wimbledon ngày 6: Bản lĩnh của Federer và Djokovic

thứ bảy 8-7-2017 22:02:09 +07:00 0 bình luận
Roger Federer đã giành chiến thắng thuyết phục 7-6 (3), 6-4, 6-4 trước chuyên gia chơi "giao bóng, lên lưới" Mischa Zverev ở vòng 3 Wimbledon.

Roger Federer đã giành chiến thắng thuyết phục 7-6 (3), 6-4, 6-4 trước chuyên gia chơi "giao bóng, lên lưới" Mischa Zverev ở vòng 3 Wimbledon.

Đã có nhiều thời điểm Federer gặp khó khăn trước quyết tâm và sự ngoan cường của Zverev nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp FedEx vượt qua thử thách ở loạt tie-break set 1 trước khi có 1 break ở mỗi set sau để thắng chung cuộc 3-0.

Đây là lần thứ 15 Federer bước sang tuần thứ 2 của Wimbledon. Ở 14 mùa gần nhất, tay vợt Thuỵ Sĩ mới thua đúng 1 lần trước vòng tứ kết.

Video Federer đánh bại Mischa Zverev ở vòng 3 Wimbledon:

Trong khi đó, nhà Zverev không chỉ có nỗi buồn khi người em trai của Mischa, Alexander Zverev đã ghi tên vào vòng 4 với chiến thắng 6-4, 6-4, 6-2 trước Sebastian Ofner. Kết quả 3-0 ở cuộc đối đấu với Jared Donaldson cũng đưa Dominic Thiem vào vòng trong.

Alexander Zverev giành vé vào vòng 4 Wimbledon
Alexander Zverev giành vé vào vòng 4 Wimbledon

Ernest Gulbis đã gây ra không ít khó chịu cho Novak Djokovic, song sự khác biệt về đẳng cấp đã được tay vợt Serbia thể hiện rõ ở những thời điểm quan trọng.

Năm ngoái tại Wimbledon, Djokovic bất ngờ nhận thất bại sớm tại vòng 3. Năm nay cũng ở vòng 3, những lo lắng về chuyện lịch sử tái lập đã phần nào xuất hiện trong suy nghĩ của không ít CĐV khi Nole để Gulbis giành break sớm và vươn lên dẫn 4-2 trong set 1.

Mặc dù vậy, đó cũng là thời điểm Djokovic bừng tỉnh  và xuất sắc thắng 4 game liên tiếp. Sau khi giành set 2, tay vợt số 4 thế giới tiếp tục bị thử thách bằng loạt tie-break ở set 3. Tại đây, Djokovic cho thấy tâm lý vững vàng hơn hẳn Gulbis ở những tình huống quyết định để thắng 7-2.

Video Djokovic vượt qua Gulbis ở vòng 3 Wimbledon:

Chung cuộc sau 2 giờ 11 phút thi đấu, Nole đánh bại Gulbis 6-4 6-1 7-6(2). Đối thủ tiếp theo của Djokovic là Adrian Mannarino, tay vợt đến từ Pháp vừa giành chiến thắng 3-2 trước đồng hương, hạt giống  số 15 Gael Monfils.

Một số tay vợt khác đồng hành cùng Djokovic vào vòng 4 còn có Tomas Berdych với chiến thắng 3-0 ở nội dung đơn nam, và Agnieszka Radwanska, Caroline Wozniacki cũng sau 3 set đấu ở nội dung đơn nữ.

Wozniacki đã có mặt ở vòng 4 Wimbledon
Wozniacki đã có mặt ở vòng 4 Wimbledon

Cuộc chạm trán giữa Jo-Wilfried Tsonga và Sam Querrey chỉ diễn ra thêm khoảng 120 giây sau khi trận đấu bị hoãn sang ngày thứ 2.

Do trời tối, trận đấu tại vòng 3 Wimbledon giữa Tsonga và Querrey đã không thể kết thúc trong ngày hôm qua. Khi đó, tỷ số đang là 6-2, 3-6, 7-6 (5), 1-6 và 6-5 nghiêng về Querrey.

Trận đấu được tiếp tục ở ngày thi đấu hôm nay với quyền giao bóng thuộc về Tsonga. Tuy nhiên chỉ sau 8 điểm số diễn ra trong khoảng 5 phút, tay vợt người Pháp đã để mất break và cũng là game đấu cuối cùng.

Tsonga để thua Querrey khi trận đấu trở lại và mới diễn ra khoảng 2 phút
Tsonga để thua Querrey khi trận đấu trở lại và mới diễn ra khoảng 2 phút

Chung cuộc, Querrey, tay vợt đánh bại Novak Djokovic ở vòng 3 Wimbledon năm ngoái, giành chiến thắng 3-2 trước hạt giống số 12 Jo-Wilfried Tsonga.

Kết quả một số trận đấu khác. “Máy bắn bóng” Milos Raonic đánh bại Albert Ramos-Vinolas 3-0. Còn Grigor Dimitrov giành vé đi tiếp sau khi đối thủ Dudi Sela bỏ cuộc.

Angelique Kerber thắng Shelby Rogers 2-1 ở vòng 3
Angelique Kerber thắng Shelby Rogers 2-1 ở vòng 3

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Angelique Kerber và Á quân Wimbledon 2015 Garbine Muguruza ghi tên vào vòng 1/16 sau khi lần lượt vượt qua Shelby Rogers và Sorana Cirstea.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm