Wimbledon ngày 9: Federer lập kỷ lục ở trận đấu thứ 100

thứ tư 12-7-2017 22:15:57 +07:00 0 bình luận
Không chỉ đòi nợ thành công Milos Raonic, Roger Federer còn xô đổ thêm một cột mốc khác trong lịch sử giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Không chỉ đòi nợ thành công Milos Raonic, Roger Federer còn xô đổ thêm một cột mốc khác trong lịch sử giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Trong trận đấu thứ 100 ở All England Club, Federer đã chơi đầy mẫu mực và  gần như không cho Raonic - tay vợt đã đánh bại anh sau 5 set ở bán kết Wimbledon năm ngoái - cơ hội chiến thắng nào.

Sau 2 giờ thi đấu, Federer vượt qua "Máy bắn bóng" người Canada với tỷ số 6-4, 6-2 và 7-6 (4), một trận đấu mà FedEx chỉ mắc 9 lỗi tự đánh hỏng và ghi được 46 điểm winner.

Federer trả thành công món nợ trước Raonic ở mùa trước
Federer trả thành công món nợ trước Raonic ở Wimbledon 2016

Với chiến thắng này, Federer đã lần thứ 12 góp mặt ở trận bán kết Wimbledon, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào trong lịch sử. Tại vòng đấu giành cho 4 tay vợt mạnh nhất, hạt giống số 3 người Thuỵ Sĩ sẽ đối mặt với Tomas Berdych.

Video Federer vượt qua Raonic ở tứ kết Wimbledon:

Hạt giống số 2 Novak Djokovic đã dừng bước ở tứ kết Wimbledon theo cách đầy cay đắng khi buộc phải rút lui giữa chừng vì chấn thương khuỷu tay.

Tomas Berdych là một trong những đối thủ ưa thích của Novak Djokovic. Trước trận tứ kết, Nole đã đánh bại tay vợt người CH Czech 25/27 lần đối đầu, cùng với đó là 14 set thắng liên tiếp.

Tuy nhiên không có set thắng thứ 15 giành cho Djokovic khi Berdych tỏ ra xuất sắc hơn để kết thúc set 1 với chiến thắng 7-2 ở loạt tie-break. Đó cũng là lúc bác sĩ xuống sân để xem xét khuỷu tay phải của Djokovic.

Chấn thương khuỷu tay khiến Djokovic bỏ cuộc ở tứ kết
Chấn thương khuỷu tay khiến Djokovic bỏ cuộc ở tứ kết

Sau khi được chăm sóc, tay vợt người Serbia tiếp tục trở lại sân đấu, song anh chỉ thi đấu được thêm 2 game nữa trước khi xin bỏ cuộc, thời điểm Berdych đang dẫn với tỷ số 7-6 (2), 2-0.

Thực tế Djokovic gặp vấn đề về sức khoẻ không phải là điều bất ngờ, bởi trong trận thắng Andrian Mannarino ngày hôm qua, Nole cũng gặp phải chấn thương, chỉ khác nó diễn ra ở vai phải.

Video Djokovic bỏ cuộc ở trận tứ kết Wimbledon với Berdych:

Một lần nữa, Sam Querrey lại là gương mặt đem đến nỗi ám ảnh cho những tay vợt số 1 thế giới và đang là ĐKVĐ Wimbledon khi đánh bại Andy Murray 3-2 ở tứ kết Wimbledon.

Hạt giống số 1 Andy Murray đã khởi đầu trận đấu rất tốt với chiến thắng 6-3 trong set 1 và có break trước để dẫn 4-3 ở set 2.

Tuy nhiên, việc thi đấu thiếu tập trung cùng những pha bỏ nhỏ thiếu chính xác khiến tay vợt Vương quốc Anh bất ngờ đánh mất thế trận. Querrey tận dụng tốt thời cơ để thắng liền 3 game và giành set 2.

Bước sang set 3, Murray thể hiện bản lĩnh trong loạt tie-break với chiến thắng 7-4. Tưởng như lợi thế tâm lý sẽ tạo đà cho nhà ĐKVĐ kết thúc trận đấu ở set tiếp theo thì chấn thương lại tìm đến anh.

Chấn thương hông là nguyên nhân lớn khiến Murray bại trận
Chấn thương hông là nguyên nhân lớn khiến Murray bại trận

Cơn đau hông mà Murray gặp phải từ trước giải đã tái phát đúng thời điểm quan trọng nhất. Ở set 4 và set 5, Murray vật lộn thực sự trong việc di chuyển và chỉ còn thi đấu một cách cầm cự trước những cú giao bóng sấm sét của đối thủ.

Với tổng cộng 27 cú ace và tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 100% trong 2 set cuối, Querrey đã soán ngôi vương của Murray ở Wimbledon với tỷ số chung cuộc 3-6, 6-4, 6-7 (4), 6-1 và 6-1.

Video Querrey đánh bại Murray ở tứ kết Wimbledon:

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Querrey đánh bại tay vợt số 1 thế giới và cũng là ĐKVĐ Wimbledon sau chiến thắng sốc trước Novak Djokovic ở vòng 3 năm ngoái.

Ngoài ra, Querrey cũng trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên đi tới bán kết một giải Grand Slam kể từ thời của Andy Roddick ở Wimbledon 2009.

Đối thủ trong trận bán kết của Querrey là Marin Cilic. Tay vợt người Croatia cũng trải qua 5 set khó khăn mới khuất phục được Gilles Muller với tỷ số 3-6, 7-6 (6), 7-5, 5-7 và 6-1.

Cilic lọt vào bán kết sau trận đấu kéo dài 5 set với Muller
Cilic lọt vào bán kết sau trận đấu kéo dài 5 set với Muller
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm