ĐT Italia hướng đến VCK EURO 2016: Chưa thể chốt hàng công

thứ năm 19-5-2016 18:06:40 +07:00 0 bình luận
Ba vị trí trên hàng tiền đạo Tuyển Italia đã sớm có chủ. Giờ HLV Antonio Conte đau đầu do còn đến 5 ứng viên cho suất còn lại.

Với 3 vị trí trên hàng tiền đạo Tuyển Italia hiện sớm có chủ, HLV Antonio Conte đang phải đau đầu do còn đến 5 ứng viên cho suất còn lại. Bởi theo nhận định của La Gazzetta dello Sport, Graziano Pelle, Simone Zaza cùng Eder hiện cầm chắc giấy thông hành đến Pháp. Nhưng trong các buổi tập tại Coverciano khi ĐTQG đang chuẩn bị những khâu cuối trước lúc lên đường dự VCK EURO 2016, Antonio Conte vẫn cần quan sát trước lúc đưa ra quyết định có thể gây bất ngờ.

Sự thật là danh sách ứng viên lẽ ra càng nhiều hơn. Tuy nhiên, Antonio Conte vừa quyết định phớt lờ Andrea Belotti, bất chấp phong độ đặc biệt ấn tượng ở cuối mùa này tại Torino. Ông cũng làm ngơ với Sebastian Giovinco, cho dù anh rất cố gắng thể hiện tại MLS. Đồng thời, ông còn cho rằng Domenico Berardi chưa sẵn sàng chiếm chỗ trong ĐTQG dự một giải lớn.

Leonardo Pavoletti được triệu tập sau mùa bóng thi đấu ổn định ở đỉnh cao trong màu áo Genoa.

Leonardo Pavoletti được triệu tập sau mùa bóng thi đấu ổn định ở đỉnh cao trong màu áo Genoa.

Và cho dù sớm xác định xong 3 suất đầu tiên của hàng công, Antonio Conte thật sự lúng túng trước 2 ứng viên sáng giá cho vị trí cuối cùng: Leonardo Pavoletti và Lorenzo Insigne. Leonardo Pavoletti được triệu tập sau mùa bóng thi đấu ổn định ở đỉnh cao trong màu áo Genoa nên hiện được xếp làm ứng viên số 1 trong giai đoạn nước rút. Chỗ dựa của anh là 14 bàn đến từ 25 trận bất chấp chấn thương cùng án treo giò, giúp anh có hiệu suất ấn tượng hơn hẳn các đối thủ.

Tuy nhiên, mùa bóng của Lorenzo Insigne ở Napoli cũng chẳng thể xem nhẹ. Dù vậy, vị trí sở trường của anh không phải là tiền đạo và điều này có thể gây bất lợi cho anh. Về phần Ciro Immobile, trở lại Torino đã giúp anh trông lại có dáng dấp của một tay săn bàn như ở mùa duy nhất trước đó chơi cho CLB này. Chỉ tiếc là anh chưa đạt đến hiệu suất ghi 22 bàn qua 33 trận như mùa 2013/14, nếu không sớm lấy mất suất còn lại.

Fabio Borini được nhắc tới nhờ cống hiến tuyệt vời vào giai đoạn cuối giúp Sunderland trụ hạng.

Fabio Borini được nhắc tới nhờ cống hiến tuyệt vời vào giai đoạn cuối giúp Sunderland trụ hạng.

Trong khi đó, Stefano Okaka không tham dự đợt tập huấn do Anderlecht còn cần tiền đạo này. Anh hiệnghi 15 bàn cho CLB Bỉ ở mùa 2015/16, nhưng vẫn cần thêm những thời khắc xuất thần nhằm thuyết phục Antonio Conte. Ứng viên còn lại Fabio Borini được nhắc tới nhờ cống hiến tuyệt vời vào giai đoạn cuối giúp Sunderland trụ hạng, nhưng 5 bàn cho “Mèo đen” chưa đủ để chứng tỏ anh là tay săn bàn đáng gờm.

Nhưng bất chấp các ứng viên có khác biệt như vậy, HLV Antonio Conte vẫn cần phải cân nhắc kỹ do ảnh hưởng kỳ lạ của lịch sử bóng đá Italia. Bởi lẽ, mấy ai ngờ Toto Schillaci vụt trở thành người hùng khi chỉ vừa chơi trận đầu cho ĐTQG hồi cuối tháng 3/1990 lúc HLV Azeglio Vicini đang chốt lại đội ngũ dự World Cup 1990. Hoặc trước đó nữa, Paolo Rossi được gọi lại ĐTQG dự World Cup 1982 sau 2 năm bị treo giò do liên quan tới bán độ. Cả hai chọn lựa bất ngờ ấy đều giành ngôi Vua phá lưới và đều đưa Squadra Azzurri ít nhất là vào đến bán kết, thậm chí Paolo Rossi còn “một tay” đưa đội nhà lên ngôi vô địch thế giới.

Dẫu sao thì xét về mặt danh tiếng, Leonardo Pavoletti được chọn có lẽ là bất ngờ so với những đối thủ còn lại. Nhưng nếu bàn về sự hợp lý, Leonardo Pavoletti rõ ràng có phong độ tốt nhất để hứa hẹn trở thành bản sao của Toto Schillaci.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm