Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

thứ hai 11-7-2016 23:08:13 +07:00 0 bình luận
Cả Ronaldo và Gareth Bale đều không lọt vào đội hình tiêu biểu của hãng thống kê danh tiếng Opta.

Cả Ronaldo và Gareth Bale đều không lọt vào đội hình tiêu biểu của hãng thống kê danh tiếng Opta.

Dĩ nhiên, đội hình tiêu biểu này sẽ gây ra những cuộc tranh cãi. Nhưng Opta vẫn có lý khi chọn ra những 11 cái tên xuất sắc nhất dựa trên các số liệu thống kê của họ.

Đội hình 4-2-3-1

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Thủ môn: Rui Patricio (Bồ Đào Nha)

Cùng với Manuel Neuer của đội tuyển Đức, Rui Patricio chính là thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất.

Tuy nhiên, Patricio lại ăn đứt Neuer ở khả năng cứu thua. Với 20 lần bảo vệ khung thành của đội tuyển Bồ Đào Nha trước những cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ, Rui Patricico chỉ thua đúng thủ môn Hannes Halldorsson của đội tuyển Iceland với 27 pha cứu thua.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016

Patricio có nhiều pha cứu thua nhất trong lịch sử một trận chung kết EURO

Quan trọng hơn cả là hơn 1/3 số pha cứu thua của Patricio diễn ra trong trận cầu quan trọng nhất của giải đấu. Thật vậy, 7 pha cứu thua trước đội tuyển Pháp đã giúp Rui Patricio đi vào lịch sử với tư cách thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất trong một trận chung kết EURO, ngang bằng với thành tích của cựu danh thủ Peter Schmeichel của đội tuyển Đan Mạch trong trận chung kết EURO 1992.

Hậu vệ phải: Bacary Sagna (Pháp)

Chắc chắn trong phòng ngự và năng nổ mỗi khi tham gia tấn công là những điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở Sagna tại giải đấu năm nay

Thống kê của Opta cho thấy, ngôi sao Man City đã thành công trong 7 lần tắc bóng, 7 pha đánh chặn, 34 lần đoạt bóng, 18 lần phá bóng và chiến thắng 73% trong các cuộc tranh chấp tay đôi, thành tích tốt nhất của một hậu vệ phải ở EURO 2016.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Không những thế, Sagna còn có 41 đường chuyền trong một trận với tỷ lệ thành công lên đến 84% và tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Trung vệ lệch phải: Giorgio Chiellini (Italia)

Không phải vô cớ mà Giorgio Chiellini lại là nhân tố không thể thay thế trong hệ thống phòng ngự của HLV Antonio Conte.  

Dù chỉ đá có 4 trận, nhưng Chiellini vẫn lọt vào nhóm 5 cầu thủ có nhiều tình huống đánh chặn nhất giải, 12 lần. Bên cạnh đó là trung bình 7 lần đoạt bóng và 4 lần phá bóng trong mỗi trận. Thậm chí, trung vệ của Juventus còn đóng góp một bàn thắng quan trọng giúp Italia loại Tây Ban Nha ở bán kết.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Chiellini đã khiến Iniesta "tắt điện"

Trung vệ lệch trái: Kamil Glik (Ba Lan)

Ba Lan bị rời EURO 2016 mà không thua một trận nào trong thời gian thi đấu chính thức và cũng chỉ phải nhận đúng 2 bàn thua. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của Glik.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Glik (áo đỏ) gây bất ngờ khi thi đấu cực hay tại EURO 2016

Sau 5 trận ra sân tại EURO 2016, trung vệ 28 tuổi người Ba Lan dẫn đầu giải đấu về khả năng phá bóng (36 lần), đứng thứ hai về số lần chặn bóng (7 lần) và xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ đoạt bóng nhiều nhất, 40 lần.

Hậu vệ trái: Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha)

Mạnh mẽ, nhanh nhẹn và kỹ thuật là những gì mà chúng ta có thể nhận thấy ở Guerreiro tại giải đấu năm nay. Dù chỉ đá 5 trận, nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn tạo ra đến 8 cơ hội ghi bàn, thành tích tốt thứ hai của một hậu vệ tại EURO 2016.

Nếu may mắn hơn một chút, Raphael Guerreiro đã có thể lập siêu phẩm trong trận chung kết với một cú sút phạt khó chịu đánh bại Hugo Lloris và chỉ chịu thua ... xà ngang.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Pogba và đồng đội đã không thể chiến thắng được Guerreiro

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos (Đức)

Toni Kroos xứng đáng là ông chủ của khu vực trung tuyến tại EURO 2016 khi tung ra 630 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 92%, tốt hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở giải đấu năm nay.

Không những thế, Kroos còn tạo 16 cơ hội ghi bàn, 15 đường chuyền quyết định, 1 kiến tạo và 7 lần tắc bóng thành công.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Kroos là chìa khóa giúp đội tuyển Đức cân bằng giữa tấn công và phòng thủ

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Xứ Wales)

Sự vắng mặt của Aaron Ramsey được xem là một trong những nguyên nhân khiến xứ Wales thất bại trước Bồ Đào Nha tại bán kết.

Dù không được đặt nhiều kỳ vọng như Gareth Bale, nhưng Ramsey lại bất ngờ tỏa sáng với khả năng cầm trịch tuyến giữa và phát động tấn công cực tốt. 15 lần tạo cơ hội ghi bàn, 11 đường chuyền quyết định, 1 bàn thắng và 4 lần kiến tạo là quá đủ để nói lên sự xuất sắc của Ramsey tại giải đấu năm nay.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Thiếu vắng Ramsey ở trận gặp Bồ Đào Nha là tổn thất lớn với xứ Wales

Đừng quên rằng Ramsey đã ẵm giải Vua kiến tạo của EURO 2016, dù chỉ đá đúng 5 trận.

Tiền đạo cánh phải: Mesut Oezil (Đức)

Như thường lệ, Oezil lại có tên trong đội hình tiêu biểu của một giải đấu lớn nhờ khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của mình.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta Dimitri Payet đã

Oezil ghi bàn giúp Đức phá dớp trước Italia

Riêng tại EURO 2016, cầu thủ người Đức xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất giải với 18 lần đặt đồng đội vào tư thế lập công. Ngoài ra, anh còn có 1 pha kiến tạo, 17 đường chuyền quyết định cùng 4 pha đi bóng thành công trong mỗi trận.

Hộ công: Dimitri Payet (Pháp)

Payet đã có màn trình diễn tệ hại trong trận chung kết, nhưng nhìn xuyên suốt giải đấu, anh xứng đáng có được vinh dự này. Không chỉ là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất giải đấu (24 lần), ngôi sao West Ham còn trực tiếp ghi 3 bàn và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Dimitri Payet đã có một giải đấu thành công cùng đội tuyển Pháp

Tính ra thì số lần Payet in dấu giày vào các bàn thắng tại EURO chỉ thua đúng Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann.

Tiền đạo cánh trái: Eden Hazard (Bỉ)

Dẫn đầu giải đấu về số lần đi bóng thành công (24) và kiến tạo cho đồng đội (4) nên không có gì khó hiểu khi Eden Hazard được lựa chọn ở vị trí tiền đạo cánh trái trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Ngoài ra, Hazard còn đóng góp một siêu phẩm solo trong chiến thắng đậm 4-0 của đội tuyển Bỉ trước Hungary tại vòng 1/8.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Hazard đua tốc độ cùng một cầu thủ Hungary

Trung phong: Antoine Griezmann (Pháp)

Rõ ràng, không ai xứng đáng hơn Antoine Griezmann ở vị trí tiền đạo cắm trong đội hình tiêu biểu của giải đấu. Và cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016 của UEFA.

Với 6 pha lập công và 2 kiến tạo, Griezmann in dấu giày trong hơn một nửa số bàn thắng của đội tuyển Pháp tại giải đấu năm nay.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Griezmann một tay đưa Pháp vào chung kết với những pha lập công quan trọng như thế này

Quan trọng hơn nữa là những pha lập công của Griezmann thường mang tính quyết định chiến thắng cho đội nhà, ví như cú đúp vào lưới CH Ireland tại vòng 1/8 hay 2 bàn thắng ghi trong trận gặp Đức tại bán kết.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm