Đột nhập giải bóng rổ duy nhất vẫn thi đấu bình thường bất chấp COVID-19

Quang Minh
chủ nhật 12-4-2020 14:46:24 +07:00 0 bình luận
SBL được cho là giải bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất vẫn thi đấu bình thường bất chấp sự nguy hiểm của COVID-19.

Cuộc khủng hoảng sức khoẻ trên toàn cầu đã khiến gần như mọi giải đấu bóng rổ trên thế giới phải đóng cửa, nhưng không phải là Super Basketball League - giải bóng rổ chuyên nghiệp Đài Loan.

Vào tối thứ Năm vừa qua, HLV Ben Metcalf và đội bóng của mình Archiland Đào Viên đã phải nhận thất bại 85-77 trước CLB Ngân hàng Đài Loan. Thế nhưng thất bại đó được nguôi bớt phần nào, bởi dẫu sao họ vẫn được thi đấu bất chấp đại dịch COVID-19.

"Wow, chúng tôi thực sự là những người may mắn duy nhất, chúng tôi vẫn có thể làm những gì mình thích, chúng tôi vẫn được chơi bóng rổ, giải đấu vẫn được tổ chức" HLV Ben Metcalf không giấu được hạnh phúc.

Đột nhập giải bóng rổ duy nhất vẫn thi đấu bình thường bất chấp COVID-19
HLV Ben Metcalf (áo đen) tự hào khi SBL là giải đấu hiếm hoi vẫn được tổ chức bất chấp COVID-19

Vì sao SBL vẫn có thể tổ chức trong khi phần lớn các giải đấu trên toàn thế giới phải đóng cửa? Đó chính là lợi thế của giải đấu Đài Loan khi họ chỉ có 5 đội bóng tham dự, và mặc dù ở rất gần Trung Quốc nhưng chính phủ Đài Loan đã khống chế thành công COVID-19 với chỉ dưới 400 ca nhiễm bệnh, trong đó có 6 người chết.

Ngày 19/3 mệnh lệnh từ chính phủ Đài Loan yêu cầu đóng cửa tất cả nhà thi đấu, các sự kiện trong nhà không vượt quá 100 người tụ tập, sự kiện ngoài trời không quá 500 người. SBL lúc đầu đã lên kế hoạch tạm dừng, thế nhưng cuối cùng họ đã tìm ra một cách khác để giải đấu vẫn được tiếp tục.

SBL đã mất nhiều ngày để di dời giải đấu về Trung tâm đào tạo bóng rổ HaoYu. Chẳng còn sân nhà hay sân khách, các trận đấu được tổ chức tại đây mà không quá 100 người trong nhà thi đấu. Những người được vào sân bao gồm các đội bóng, quay phim và trọng tài, tất cả được yêu cầu đeo khẩu trang một cách tối đa để hạn chế trường hợp lây nhiễm.

Đột nhập giải bóng rổ duy nhất vẫn thi đấu bình thường bất chấp COVID-19
Các cầu thủ được khuyến cáo đeo khẩu trang một cách tối đa để tránh rủi ro

Trước khi đình chỉ giải đấu, NBA đã từng lên phương án tương tự SBL, thế nhưng 5 so với 30 đội bóng tại NBA là một con số khác xa nhau, chưa kể các ngôi sao hàng đầu như LeBron James đã công khai phản đối thi đấu mà không có khán giả.

Thế nhưng những giải đấu quy mô nhỏ như VBA của Việt Nam có thể học hỏi phương án tổ chức tới từ SBL. Nếu COVID-19 tại nước ta hạ nhiệt và chính phủ cho phép thì biết đâu VBA 2020 có thể cân nhắc?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm