Trước SEA Games 30, Indonesia nhập tịch cho đồng đội cũ của DeAndre Jordan

Minh Hiếu
thứ tư 25-9-2019 1:55:00 +07:00 0 bình luận
SEA Games 30 tạo điều kiện cho các đội tuyển bóng rổ thoải mái sử dụng cầu thủ nhập tịch, và Indonesia là một trong những đội tuyển muốn tận dụng lợi thế này.

Trước thềm SEA Games 30, đội tuyển Indonesia sẽ đón chào sự xuất hiện của tân binh Denzel Bowles, cầu thủ vừa mới hoàn tất quá trình nhập tịch hồi mùa hè vừa qua. Bowles sinh ra và lớn lên tại Mỹ, từng là đồng đội của DeAndre Jordan tại Đại học Texas A&M.

Cầu thủ 30 tuổi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại giải VĐQG Lít-va sau khi không được Draft vào năm 2011. Kể từ đó tới nay, anh thi đấu cho hàng loạt câu lạc bộ ở nhiều quốc gia khác nhau tại châu Á, châu Âu cũng như Nam Mỹ.

Thành tích nổi bật nhất của Denzel Bowles là chức vô địch PBA Comissioner's Cup 2012 khi anh khoác áo B-Meg Llamados (Nay đổi tên thành San Mig Coffee Mixers). Tại giải đấu năm đó, anh nhận danh hiệu Ngoại binh xuất sắc nhất.

Trước SEA Games 30, Indonesia nhập tịch cho đồng đội cũ của DeAndre Jordan
Denzel Bowles từng khoác áo Denver Nuggets tại NBA Summer League

Sau 7 năm, anh quay lại Philippines để thi đấu cho Rain or Shine Elasto Painters. Tại PBA Commisioner's Cup 2019, Bowles và các đồng đội dừng bước tại vòng Bán kết sau khi để thua San Miguel Beerman, đội bóng sau đó lên ngôi vô địch.

Denzel Bowles thừa nhận anh rất vui khi được góp mặt trong thành phần đội tuyển Indonesia dự SEA Games 30 và hứa hẹn sẽ cống hiến hết sức mình. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu tại Philippines cũng là một điểm cộng cho cầu thủ nhập tịch này: "Tôi đã quen với thời tiết Philippines vì từng có quãng thời gian thi đấu ở đây".

Các quan chức của Liên đoàn Bóng rổ Indonesia đã xúc tiến nhập tịch cho Bowles thông qua lời giới thiệu của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Rajko Toroman. Như vậy, đội tuyển bóng rổ Indonesia sẽ có 2 ngoại binh ở SEA Games 30 là Denzel Bowles và ngôi sao ABL Brandon Jawato.

"Với sự xuất hiện của Denzel và Jawato, tôi tin rằng đội tuyển Indonesia sẽ còn mạnh hơn nữa. Nhưng bây giờ là thời điểm để họ hồi phục", HLV Toroman chia sẻ. "Coach Toro" cũng từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia tại kỳ SEA Games cách đây 2 năm và giúp đội bóng này giành huy chương Bạc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm