Vì sao các trận đấu quyền Anh không công bố điểm số sau mỗi hiệp?

Hảo Lê
thứ ba 24-12-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Với việc trong khoảng thời gian gần đây, đã có những trận đấu có kết quả gây tranh trên bảng điểm. Liệu việc công bố điểm số sau khi mỗi hiệp kết thúc có là giải pháp để kết thúc tranh cãi?

Trong võ thuật đối kháng nói chung và quyền Anh nói riêng, việc các trận đấu có kết quả trên bảng điểm đi ngược hoàn toàn với dự đoán của khán giả và các chuyên gia là điều thường hay xảy ra. Để tránh những trường hợp này lặp lại, đã có nhiều ý kiến cho rằng các giám khảo nên công bố số điểm sau mỗi hiệp.

Phóng viên của Webthethao đã có dịp phỏng vấn với thành viên trong hội đồng quản trị của Hội đồng xếp hạng Boxing xuyên quốc gia (Transnational Boxing Rankings Board – viết tắt là TBRB) đây là một trong những hội đồng quyền Anh uy tín nhất thế giới và là hội đồng quyết định võ sĩ nào xứng đáng với danh hiệu vô địch Lineal nhất.

Ông Jeremiah J. Preisser, thành viên hội đồng quản trị của TBRB, tổng biên tập của báo Thegruelingruth.com đã trả lời phỏng vấn từ phóng viên Webthethao.

“Đó là điều không nên, lý do vì sao việc công bố điểm sau mỗi hiệp — điều mà thỉnh thoảng WBC làm thử (Trận đấu giữa Canelo Alvarez và Austin Trout là một ví dụ) — thường không được ưa chuộng là vì điều này sẽ ấy đi sự kịch tính của trận đấu. Ví dụ, nếu trận đấu đã diễn ra được 10 hiệp và giám khảo đã chấm điểm tay đấm A cao hơn hẳn tay đấm B, lúc này tay đấm A chỉ cần thi đấu chậm lại chờ chiến thắng. Điều này chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến trận đấu nhàm chán.”

Vì sao các trận đấu quyền Anh không công bố điểm số sau mỗi hiệp?

Trận đấu giữa Canelo Alvarez và Austin Trout chứng minh việc công bố điểm sau hiệp đấu là điều không nên.

Trận đấu giữa Canelo Alvarez và Austin Trout đã được nhiều chuyên gia quyền Anh trên thế giới đánh giá là nhàm chán. Canelo đã tận dụng việc bảng điểm được công bố, sử dụng chiến thuật thi đấu an toàn hơn để dẫn trước điểm trong 8 hiệp đầu tiên. Khi còn 4 hiệp cuối, Canelo giữ khoảng cách với Trout, không cho võ sĩ người Mỹ có cơ hội chiến thắng KO. Cái kết của trận đấu được xem là "hụt hẫng".

Không thể phủ nhận rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp thể thao đối kháng có thể tồn tại lâu dài chính là khả năng thu hút người xem. Đó cũng là lí do mà các võ sĩ thường xuyên cà khịa lẫn sát phạt nhau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm