Công bố kết quả 50 mẫu thử doping trước SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam

Sỹ Minh
thứ tư 27-11-2019 3:39:00 +07:00 0 bình luận
Cả 50 mẫu thử doping của 50 tuyển thủ hàng đầu mà thể thao Việt Nam thực hiện trước SEA Games theo yêu cầu của Ban Tổ chức  đều cho kết quả âm tính. 

Trước SEA Games 30 đúng một tháng, ngành thể thao đã tiến hành lấy 50 mẫu thử doping của 50 tuyển thủ hàng đầu của 12 môn gửi sang thuê kiểm tra tại một trung tâm quốc tế, với mức phí 200 USD/mẫu. Đây là việc làm theo yêu cầu bắt buộc của Ban tổ chức các kỳ SEA Games.

Rất đáng mừng vì theo thông báo ngay trước ngày lên đường, cả 50 mẫu thử doping của 50 tuyển thủ hàng đầu đều cho kết quả âm tính. Với 50 tuyển thủ này cộng thêm 50 tuyển thủ khác vừa trải qua các cuộc kiểm tra khi dự tranh các giải quốc tế khác, đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn toàn kiểm soát được 20% trong tổng số 568 VĐV tham dự SEA Games. Quan trọng hơn, đây đều là các gương mặt sẽ đảm trách việc tranh chấp HCV.

Công bố kết quả 50 mẫu thử doping trước SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam
Hồng Lệ là một trong những VĐV Việt Nam tranh tài ở nội dung marathon nữ tại SEA Games 30.

Dù vậy, doping vẫn là một nỗi lo tiềm ẩn đối với thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Ngoài việc kiểm tra doping đối với tất cả các tuyển thủ giành HCV, Ban tổ chức còn chọn ra một số trường hợp ngẫu nhiên ở từng nội dung, môn và ngày đấu. Chưa kể, một số Liên đoàn thể thao thế giới cũng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất. Trong khi đó, trong thành phần của đoàn thể thao Việt Nam lần này, có sự xuất hiện của nhiều đội tuyển của nhóm môn mới, và ý thức cùng khả năng phòng chống, còn rất hạn chế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm