AFC hứa xem xét khiếu nại, U23 Thái Lan nhen nhóm hy vọng giành vé Olympic 2020

Xuân Lan
thứ hai 20-1-2020 9:21:00 +07:00 0 bình luận
Thái Lan mới đây đã nhận được phản hồi từ AFC sau khi gửi đơn khiếu nại về công tác trọng tài trong trận đấu giữa đội chủ nhà và U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2020.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức nhận được phản hồi từ AFC sau khi FAT gửi đơn khiếu nại về công tác trọng tài trong trận đấu trước đó của đội chủ nhà trên SVĐ Thammasat.

Trước đó, trong trận tứ kết U23 châu Á giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia, trọng tài chính Ahmed Al-Kaf đã cho U23 Saudi Arabia được hưởng một quả penalty sau khi nhận được sự hỗ trợ từ tổ trọng tài VAR. Bàn thắng duy nhất này của đội khách đã chấm dứt giấc mơ về tấm vé tham dự Olympic 2020 của thầy trò HLV Nishino. Người Thái cho rằng cú vào bóng của hậu vệ chủ nhà với tiền đạo Al Hamdan của U23 Saudi Arabia không thể là một quả phạt đền.

AFC hứa xem xét khiếu nại, U23 Thái Lan nhen nhóm hy vọng giành vé Olympic 2020
U23 Thái Lan nhận thất bại cay đắng trước U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2020

Ông Parit Suphaphong, Phó tổng thư ký đồng thời là phát ngôn viên LĐBĐ Thái Lan cho biết: “AFC đã nhận được thông báo về đơn khiếu nại của FAT. Hằng ngày, chúng tôi đều có những cuộc họp với AFC để hỗ trợ cho VCK U23 châu Á 2020 nên việc khiếu nại nhanh chóng nhận được sự phản hồi. Từ giờ trở đi, AFC sẽ có quá trình xem xét và kiểm tra các trọng tài làm nhiệm vụ như thế nào và sau đó sẽ có câu trả lời chính thức cho các bên”.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman không còn quá xa lạ với đội bóng xứ chùa Vàng bởi ông đã từng bắt chính trong trận đấu hòa giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018. Mới đây nhất trọng tài này cũng làm nhiệm vụ ở cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Ngoài trọng tài Ahmed Al-Kaf còn có những trọng tài khác cũng được nhắc đến trong đơn khiếu nại bao gồm trọng tài VAR Christopher Beath (Australia), trợ lý VAR Sean Evans (Australia) và Gohung Jungjin (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm