Bất ngờ với địa phương đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam

Vân Vân
thứ tư 20-3-2019 8:03:00 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC là CLB đóng góp nhiều gương mặt nhất cho U23 Việt Nam, nhưng Hà Nội lại không phải là tỉnh/thành có nhiều cầu thủ nhất.

HLV Park Hang Seo vừa chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Theo đó, CLB Hà Nội đóng góp tới 6 cầu thủ trong khi Đà Nẵng có đến 5 người. Tuy nhiên, thành phố bên bờ sông Hàn lại không có người con nào lên tuyển ở đợt tập trung này.

Với Thủ đô Hà Nội, có ba cầu thủ sinh ra tại đây là Quang Hải, Đình Trọng và Văn Đạt. Địa phương đóng góp nhiều tuyển thủ nhất lại là Thanh Hóa, gồm: anh em nhà Tiến Dũng - Tiến Dụng, Lê Xuân Tú, Đinh Thanh Bình, Lê Văn Xuân.

Đây là điều khá bất ngờ bởi trong nhiều năm qua, bóng đá xứ Thanh mới “dẫn đầu” ở khía cạnh này. Địa phương có số cầu thủ đông thứ hai là Hải Dương với Mạc Đức Việt Anh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến.

Bất ngờ với địa phương đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam
Các tuyển thủ U23 Việt Nam đến từ nhiều tỉnh/thành trong cả nước.

Hải Dương dù không có đội bóng chuyên nghiệp nhưng là địa phương sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá nước nhà. Ở mọi thời kỳ, họ luôn đóng góp những người con ưu tú ở các đội tuyển quốc gia. 

Ngoài Thanh Hóa, Hải Dương, Hà Nội thì địa phương còn lại đóng góp hai tuyển thủ là Quảng Nam với Huỳnh Tấn Sinh và Thanh Thịnh trong đội hình. Trong khi đó, 9 tuyển thủ còn lại đến từ 9 tỉnh/thành khác nhau.

Đó là Hải Phòng (Văn Toản), Bình Định (Tấn Tài), Thái Bình (Văn Hậu), Tuyên Quang (Thành Chung), Hà Tĩnh (Văn Biểu), Huế (Danh Trung), Quảng Trị (Thái Quý), Phú Thọ (Đức Chinh) và TPHCM (Thanh Sơn).

Một địa phương giàu truyền thống không đóng góp tuyển thủ nào ở đợt tập trung lần này là Nghệ An. Bóng đá xứ Nghệ vốn phủ khắp cả nước với rất nhiều cầu thủ ưu tú. Tuy nhiên, lò đào tạo SLNA đã có phần chững lại trong thời gian qua. Đây là điều báo động cho bóng đá xứ Nghệ về niềm tự hào của họ.

Dẫu vậy, việc 23 tuyển thủ đến từ 13 tỉnh/thành khác nhau, bao gồm từ các tỉnh/thành lớn trong cả nước cho đến các tỉnh nhỏ cho thấy sự phát triển rộng khắp của bóng đá nước nhà. Điều này giúp giới chuyên môn có thể tìm kiếm nhiều tài năng trên khắp cả nước và không bỏ sót nhân tố nào.

Sự “xuống ngôi” của Nghệ An cùng việc trỗi dậy của Thanh Hóa là tín hiệu tích cực của bóng đá nước nhà. Không có địa phương nào thống trị về số lượng cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển. Tất cả đều phân bố đều, rộng khắp sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn và hy vọng vào việc bóng đá sẽ phát triển đều trong cả nước. 
 

Bất ngờ với địa phương đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm