Cầu lông Thái Lan cử "đại thần" Ratchanok Intanon đến lấy Vàng SEA Games

Sâu Ngủ
thứ ba 5-11-2019 15:00:33 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển cầu lông Thái Lan đang hướng đến mục tiêu giành HCV nữ tại SEA Games lần thứ 4 liên tiếp với chỗ dựa là tay vợt số 5 Ratchanok Intanon từng thống trị thế giới.

Đối với cầu lông Thái Lan, Ratchanok Intanon không đơn giản chỉ là một tượng đài. Hầu như kỷ lục nào có giá trị đều đang trong tay cô. Nổi lên từ khi vô địch Vietnam International Challenge lúc mới 14 tuổi, Ratchanok không chỉ là tay vợt Thái Lan đầu tiên vô địch thế giới, mà còn là tay vợt Thái Lan đầu tiên chiếm ngôi số 1 thế giới.

Ratchanok còn lập các kỷ lục như nhà vô địch thế giới trẻ nhất, nhà vô địch Trẻ thế giới trẻ nhất, tay vợt đầu tiên vô địch trẻ thế giới liên tiếp 3 lần, tay vợt đầu tiên vô địch Superseries 3 lần trong 3 tuần liên tiếp và từng đăng quang ngôi VĐTG "người lớn" trong lúc vẫn còn đủ tuổi dự giải Trẻ VĐTG!

Cầu lông Thái Lan cử đại thần Ratchanok Intanon đến lấy Vàng SEA Games
Pornpawee Chochuwong hạng 16 thế giới

Vậy là Thái Lan vừa quyết định đưa tôn đại thần Ratchanok Intanon hiện tạm xếp hạng 5 thế giới đến chơi với ao làng SEA Games, diễn ra tại Philippines từ 30/11-11/12. Theo đánh giá của giới lãnh đạo cầu lông Thái Lan, sự hiện diện của nhà VĐTG 2013 có tác dụng tạo cú hích lớn lao về tinh thần cho toàn đội khi họ đang mơ trở lại thời vàng son năm 2011.

Cũng đỡ là người Thái còn chưa quá "lầy": Siêu nhân 24 tuổi này chỉ tham dự nội dung đồng đội và lĩnh ấn tiên phong đánh trận đơn nữ đầu tiên, nhưng không tham dự nội dung đơn nữ dù lý do khác với Kuala Lumpur cách nay 2 năm.

Cầu lông Thái Lan cử đại thần Ratchanok Intanon đến lấy Vàng SEA Games
Busanan Ongbamrungphan hạng 18 thế giới

Từng có mặt trong thành phần tuyển Thái Lan vô địch SEA Games các năm 2011 và 2015, Ratchanok không tham dự SEA Games 2017 do bận ở Glasgow dự giải VĐTG. Lần này, cô không dự nội dung đơn nữ do cần tập trung cho World Tour Finals tại Quảng châu từ 11-15/12.

Không có Ratchanok ở nội dung đơn nữ, hy vọng của Thái Lan chuyển sang cho Pornpawee Chochuwong hạng 16 thế giới và Busanan Ongbamrungphan hạng 18 thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm