Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam: Chung kết "made in Việt Nam" ở SEA Games 30?

Lương Anh (từ Philippines)
thứ tư 4-12-2019 4:40:00 +07:00 0 bình luận
Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam vừa dễ dàng giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam và trả lời phỏng vấn sau trận, cả hai hoàn toàn phấn khích và quyết tâm viết nên lịch sử bằng trận chung kết "made in Việt Nam".

Sau một ngày bị hoãn vì mưa bão, sáng nay thời tiết nắng đẹp thuận lợi đã mang những trận tứ kết tennis nội dung đơn nam và đám đông khán giả trở lại với tổ hợp thi đấu Rizal Complex. Không nằm ngoài sự kỳ vọng của NHM quần vợt nước nhà, Lý Hoàng Nam dễ dàng thắng đối thủ Singapore Ng Hao Yuan 2-0 (6-2 và 6-3), dù sau trận anh thừa nhận có đôi chút bất ngờ vì phong độ của đối thủ.

"Trước đây em từng thắng dễ đối thủ này nhưng khi vào SEA Games khá bất ngờ khi anh ta đánh hay như vậy. Nhưng em đã kịp điều chỉnh, giữ bình tĩnh để xử lý trận đấu", Lý Hoàng Nam trả lời phỏng vấn sau trận.

Trong khi đó Daniel Nguyễn, người được đánh giá là ứng viên HCV số 1 nếu nhìn vào vị trí trên BXH ATP (340) còn "dạo chơi" nhàn nhã hơn nhiều khi đánh bại tay vợt đàn em 19 tuổi Christian Didier 6-3 và 6-0.

Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam: Chung kết made in Việt Nam ở SEA Games 30?
Lý Hoàng Nam tỏ rõ sự thoải mái, tự tin khi về khu vực tập trung VĐV sau trận thắng ở tứ kết sáng nay

Những chiến thắng này đã đưa cả Hoàng Nam và Daniel Nguyễn vào vòng tứ kết. Như vậy, ở tứ kết Lý Hoàng Nam (hạt giống số 3) sẽ chạm trán hạt giống số 5 Patrobom Jason. Ngoài kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, phong độ cao, còn phải kể đến sự cổ vũ từ khán đài chật ních CĐV nhà, vậy nên chờ đợi Lý Hoàng Nam ở bán kết sẽ là một trận đấu rất căng thẳng.

"Ngay từ lúc này Nam đã chuẩn bị cho trận bán kết ngày mai. Đối thủ Philippines đã chơi rất nhiều trận chuyên nghiệp và nhìn vào cách anh ấy thắng 6-1, 6-1 hôm nay cho thấy anh ấy có phong độ rất cao. Nam sẽ phải tập trung tối đa".

Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam: Chung kết made in Việt Nam ở SEA Games 30?
Lý Hoàng Nam nhận tin nhắn điện thoại chúc mừng sau trận đấu

Với Daniel Nguyễn, điều thú vị đó là chờ đợi tay vợt Việt kiều này ở bán kết cũng là một VĐV chủ nhà khác, tay vợt Lim Alberto Jr, người vừa giằng co thắng Samrej Kasidit của Thái Lan 2-1 ở tứ kết. Dù được đánh giá cao hơn nhiều về đẳng cấp, kinh nghiệm ở tuổi 29 và từng dự vòng sơ loại cả 4 giải Grand Slam danh giá, nhưng Daniel Nguyễn vẫn rất thận trọng khi đánh giá về đối thủ mới 20 tuổi của chủ nhà.

"Tôi không nghĩ trận đấu nào dễ dàng cả, đặc biệt khi đi là lần đầu tiên tôi chơi ở SEA Games và chứng kiến bầu không khí cổ vũ phấn khích từ các CĐV chủ nhà. Tôi sẽ tập trung tối đa cho từng trận mà trước mắt là bán kết".

Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam: Chung kết made in Việt Nam ở SEA Games 30?
Daniel Nguyễn và bố, người luôn theo sát tay vợt này

Với việc cả Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam cùng giành quyền vào bán kết ở hai nhánh khác nhau, rõ ràng, NHM không chỉ chờ đợi vào tấm HCV đơn nam lịch sử mà những người lạc quan có thể nghĩ tới một trận chung kết SEA Game đúng nghĩa "made in Việt Nam".

->>> Bố Daniel Nguyễn và hành trình 16.000km tiếp sức con trai chinh phục HCV SEA Games 30

"Vâng chắc chắn tôi rất thích điều đó, sẽ rất tuyệt, bởi như thế Việt Nam sẽ có 2 danh hiệu (HCV, HCB). Tôi nghĩ Lý Hoàng Nam cũng đặc biệt mong chờ điều đó như tôi", Daniel Nguyễn trả lời câu hỏi của Webthethao tại khu phỏng vấn ngoài sân tennis ở tổ hợp Rizal Complex.

Các trận bán kết của Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai 5/12 và nếu lọt vào chung kết cả hai sẽ đấu vào 7/12. Do thời tiết mưa bão nên các CĐV phải đánh tứ kết và bán kết liền trong 2 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm