Quang Hải sẽ thi đấu ở vị trí nào tại VCK U23 châu Á 2020?

Yên Lãng
chủ nhật 5-1-2020 1:21:00 +07:00 0 bình luận
Trở lại sau chấn thương, Quang Hải sẽ là “quân bài tẩy” của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2020.

Chấn thương nghiêm trọng trong trận gặp U22 Singapore đã khiến Quang Hải không thể góp mặt ở nửa sau SEA Games 30 cùng đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Dù vậy, sau những nỗ lực của bản thân trong việc điều trị chấn thương, tiền vệ sinh năm 1997 đã có thể kịp trở lại cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải luôn đóng vài trò chủ chốt trong đội hình thi đấu ở các đội tuyển khác nhau. Thực tế cho thấy trong hai năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam, thầy Park luôn có sự thay đổi và điều chỉnh các cầu thủ trên hàng công như tiền vệ công hay tiền đạo nhưng tuyệt nhiên vị trí của Quang Hải vẫn được duy trì và ít khi phải thay ra giữa chừng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Quang Hải trong việc khai thác chiến thuật và lối chơi của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Quang Hải sẽ thi đấu ở vị trí nào tại VCK U23 châu Á 2020?
Quang Hải là cầu thủ quan trọng trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam

Dù vây, trước một giải đấu lớn hội tụ nhiều đội bóng mạnh ở châu Á, khi mà U23 Việt Nam không còn là một nhân tố bất ngờ thì việc thay đổi lối chơi và sắp xếp nhân sự cũng là điều HLV Park Hang Seo cần hướng tới. Đặc biệt, ở vị trí của Quang Hải, anh cũng có thể trở thành “chim mồi” trong đội hình thi đấu của U23 Viêt Nam.

Ở thời điểm hiện tại Quang Hải vẫn là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam. Chính vì thế, các đối thủ khác sẽ tập trung để “bắt chết” tiền vệ này nhằm phá vỡ sơ đồ tấn công của HLV Park Hang Seo.

Thay vì giữ Quang Hải ở vị trí tấn công chủ đạo, thầy Park có thể sử dụng cầu thủ này như “chim mồi” bằng cách kéo anh chơi lùi xuống dưới và tạo điều kiện cho các vệ tinh khác khai thác trận đấu. Sự tập trung của đối thủ vào Quang Hải sẽ giúp Tiến Linh, Đức Chinh hay Trọng Hùng có nhiều hơn những cơ hội đột phá và ghi bàn.

Quang Hải sẽ thi đấu ở vị trí nào tại VCK U23 châu Á 2020?
Cầu thủ này chỉ vừa hồi phục thể lực sau chấn thương ở SEA Games 30

Thực tế trước đây, lối chơi nầy cũng đã được áp dụng dưới thời các HLV trưởng khác. Khi đó, Công Phượng được sử dụng như “chim mồi” và Văn Toàn cùng một số cầu thủ khác có nhiệm vụ khai thác trận đấu.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng chỉ mới hồi phục chấn thương, việc để Quang Hải chơi lùi sâu cũng là cách để đảm bảo thể lực, tâm lý và tránh được những tác động từ đối phương mỗi khi cầu thủ này có bóng.

Trong mọi trường hợp, Quang Hải vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng của U23 Việt Nam. Dẫu vậy, sử dụng Quang Hải như thế nào ở giải đấu lần này không phải là bài toán dễ dàng với HLV Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm