Điều kiện nào giúp U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 29?

thứ tư 23-8-2017 1:02:24 +07:00 0 bình luận
Cơ hội để thầy trò Hữu Thắng giành quyền vào chơi bán kết SEA Games 29 vẫn còn rộng mở, quyền tự quyết nằm trong tay U22 VN trước trận đấu cuối gặp Thái Lan.

Cơ hội để thầy trò Hữu Thắng giành vé vào chơi vòng bán kết SEA Games 29 vẫn còn rộng mở, quyền tự quyết nằm trong tay U22 Việt Nam trước trận đấu cuối gặp Thái Lan.

Thực tế nếu có 3 điểm trước U22 Indonesia ở trận đấu vừa qua, U22 Việt Nam sẽ "kê cao gối ngủ" khi sớm giành vé vào bán kết trước 1 lượt đấu. Tuy nhiên, may mắn đã không ủng hộ thầy trò Hữu Thắng và giờ là lúc, U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với cuộc chiến cạnh tranh 2 tấm vé trực tiếp ở bảng B với 2 đối thủ Indonesia và Thái Lan ở vòng đấu cuối cùng.

U22 Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp sau trận hoà đáng tiếc trước Indonesia. Ảnh Nguyễn Tú
U22 Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp sau trận hoà đáng tiếc trước Indonesia. Ảnh Nguyễn Tú

Với việc có hiệu số khá tốt sau 4 trận đấu, U22 Việt Nam đang nắm trong tay lợi thế. Sẽ có 2 kịch bản giúp thầy trò Hữu Thắng đi tiếp.

1- U22 Indonesia hoà hoặc thua Campuchia

Với 2 trận thắng, 2 hoà và được 8 điểm, Indonesia là đội tạm thời xếp thứ 3 trước khi lượt cuối diễn ra. Thế nên trước Việt Nam, Thái Lan cùng được 10 điểm, nếu Indonesia để thua, thậm chí là hoà trước Campuchia thì 2 đội bóng đi tiếp sẽ là Việt Nam, Thái Lan. Trong trường hợp này thì nếu U22 Việt Nam dù có kết quả thua trước Thái Lan vẫn sẽ đi tiếp. Khi đó trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan sẽ chỉ là cuộc phân định thứ hạng tại bảng B.

2- U22 Việt Nam từ hoà đến thắng trước Thái Lan

Cùng được 10 điểm nhưng do hơn về hiệu số khi U22 Việt Nam (+11) còn Thái Lan (+6), thầy trò Hữu Thắng sẽ chỉ cần cầm chân Thái Lan là chắc chắn giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận đấu giữa Campuchia - Indonesia. Thậm chí, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể vẫn giành ngôi đầu bảng nếu Indonesia vượt qua Campuchia không quá 7 bàn ( 3 đội cùng 11 điểm hiệu số bàn thắng bại sẽ được tính đến đầu tiên).

Nếu có được chiến thắng trước Thái Lan thì U22 Việt Nam sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng để vào bán kết.

Theo quy định xét chỉ số phụ môn bóng đá 11 người tại SEA Games, phân định thứ hạng sẽ theo các tiêu chí lần lượt như sau:

1- Điểm số

2- Hiệu số bàn thắng bại

3- Số bàn thắng

4- Điểm số đối đầu trực tiếp

5- Hiệu số bàn thắng bại đối đầu trực tiếp

6- Số bàn thắng trong (các) trận đấu đối đầu trực tiếp

7- Đá penalty nếu tất cả các chỉ số trên bằng nhau

BXH sau loạt trận thứ 4 tại bảng B
BXH sau loạt trận thứ 4 tại bảng B
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm