HLV Park Hang Seo chịu áp lực từ giấc mơ Olympic của U23 Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ bảy 4-1-2020 22:36:00 +07:00 0 bình luận
Một thử thách nữa với HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đến, với nhiệm vụ giành vé dự Olympic từ VCK U23 châu Á 2020 tới đây.

Hơn 2 năm đặt chân lên dải đất hình chữ S, ông Park Hang Seo đã trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Liên tục những danh hiệu và các thành tích ở đấu trường lớn được chiến lược gia người Hàn Quốc đem lại

Dù vậy, ông Park và các học trò sẽ vẫn chưa dừng lại ở việc chinh phục những đỉnh cao mới. Mục tiêu gần nhất với nhà cầm quân sinh năm 1959 sẽ là cùng với U23 Việt Nam chơi tốt tại VCK U23 châu Á 2020 giành vé tới Olympic Tokyo. Thực tế, đây là thử thách không hề nhỏ với HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo chịu áp lực từ giấc mơ Olympic của U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo sẽ gặp không ít áp lực ở giải đấu tới

Để đạt được mục tiêu kể trên, U23 Việt Nam phải có mặt ít nhất là ở vòng bán kết của giải đấu trên đất Thái Lan tới đây. Nằm trong bảng đấu với UAE, Triều Tiên và Jordan, cơ hội để thầy trò ông Park vượt qua vòng bảng đã là khó khăn. Chưa kể nếu tiến đến tứ kết, rào cản của U23 Việt Nam sẽ còn là Hàn Quốc, Iran hay cả ĐKVĐ Uzbekistan.

Với tư cách là đương kim Á quân của giải đấu, U23 Việt Nam không còn bước vào giải với tâm thế của một "ngựa ô", bởi sẽ bị các đối thủ sẽ phân tích rất kỹ. Điều này sẽ gây nên bất lợi cho chúng ta, do yếu tố bất ngờ là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công ở hai năm trước.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với nguy cơ thiếu vắng những quân bài quan trọng vì chấn thương, với trường hợp của Đình Trọng, Tấn Sinh hay Thanh Thịnh. Ngoài ra, hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng vắng mặt trận đầu vì thẻ phạt, khiến những tính toán của BHL sẽ phải điều chỉnh.

Những gì đã nêu cho thấy, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đang đối mặt với áp lực lớn thế nào trước thềm giải đấu. Tuy nhiên, đây là điều đội bóng phải quen, khi vị thế của bóng đá Việt Nam bây giờ đã khác. Do đó, NHM nên tin tưởng vào tài dụng binh của ông thầy 61 tuổi, cùng sự tỏa sáng của những sân sút vừa mang Vàng về từ SEA Games 30.

Danh sách sơ bộ 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Y Êli Niê (Đắk Lắk).

Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (10): Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn (HAGL), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Danh Trung (Viettel).

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm