HLV Trương Minh Sang nói gì về mục tiêu của TDDC Việt Nam ở SEA Games 30?

Phương Ngọc
thứ bảy 16-11-2019 1:08:00 +07:00 0 bình luận
Dù được dự báo sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, song HLV Trương Minh Sang tự tin TDDC Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu của ở SEA Games 30.

“Từ năm 2011 đến nay, TDDC Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, thời điểm chúng ta có thành tích nổi bật, tôi nhận định VĐV nhập tịch của Philippines sẽ là đối thủ cực mạnh, không phải ở tầm Đông Nam Á mà ở tầm thế giới. Mới đây, cậu ấy cũng giành HCV giải vô địch thế giới”, HLV Trương Minh Sang chia sẻ.

HLV Trương Minh Sang nói gì về mục tiêu của TDDC Việt Nam ở SEA Games 30?
HLV Trương Minh Sang cùng học trò Lê Thanh Tùng ở buổi họp báo công bố giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 mới đây

TDDC Philippines đã có sự đầu tư mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Họ gửi VĐV Carlos Yulo sang Nhật tập luyện theo hình thức một trò, một thầy. VĐV nhập tịch này có sự thăng tiến mạnh mẽ. Cách đây 2 tuần, anh vừa giành HCV ở giải vô địch thế giới. Đây cũng sẽ là đối thủ lớn nhất của TDDC Việt Nam ở SEA Games 30.

“Hai năm trước, tôi nhận định, nếu chúng ta không nỗ lực thì khả năng cạnh tranh rất khó. Rất may là các VĐV rất kiên trì và có thế mạnh của riêng mình. Trước đây chúng ta mạnh tuyệt đối nhưng năm nay thì có đối thủ rồi, lại là VĐV chủ nhà.

HLV Trương Minh Sang nói gì về mục tiêu của TDDC Việt Nam ở SEA Games 30?
Thầy trò HLV Trương Minh Sang đứng trước thử thách lớn ở SEA Games 30.

Ngoài ra, kỳ đại hội này cũng không có nội dung đồng đội, là thế mạnh của Việt Nam. SEA Games năm nay sẽ rất khó khăn nhưng khó khăn lại là động lực cho toàn đội phấn đấu”, ông Sang nói.

Theo ông Sang, sự xuất hiện của VĐV nhập tịch Philippines không quá ảnh hưởng đến mục tiêu chung của toàn đội. “Chúng ta có 3 nội dung thế mạnh: nhảy chống, xà kép và vòng treo. Chúng ta đặt mục tiêu ở ba nội dung này. VĐV Philippines là VĐV toàn năng. Nội dung thế mạnh của cậu ấy là thể dục tự do. Các nội dung thế mạnh của mình thì cậu ấy cũng tiệm cận, có sự cạnh tranh, ngang ngửa rồi.

->> Lê Thanh Tùng: Ngôi sao Cúp Chiến thắng sẵn sàng lấy HCV SEA Games dù đối đầu nhà VĐTG

Ở SEA Games tới đây, các nội dung đó đều có sự cạnh tranh từ VĐV Philippines. Ngoài ra còn có các VĐV Indonesia và Malaysia. Năm nay sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt.

Năm nào chúng ta cũng đặt chỉ tiêu 2-3 HCV dù trước đây, kỳ đại hội nào chúng ta cũng đạt từ 5-7 HCV. Nhưng cần phải thực tế, các VĐV thế hệ vàng đã đạt được đỉnh cao. Các nước bạn chịu khó đầu tư. Như Philippines, VĐV tập huấn lâu năm ở Nhật Bản nên khi trở về, sự cạnh tranh lớn hơn.

HLV Trương Minh Sang nói gì về mục tiêu của TDDC Việt Nam ở SEA Games 30?
Lê Thanh Tùng là niềm hy vọng vàng của TDDC Việt Nam ở SEA Games này.

Nếu không tập trung tốt, khả năng chúng ta giành HCV chỉ 50-50, tập trung thế mạnh mà thôi. Toàn đội luôn luôn cố gắng, lấy thế mạnh, khó khăn làm động lực”, ông Sang giãi bày.

Cũng như các kỳ đại hội trước, ở SEA Games 30 này, TDDC đặt chỉ tiêu 2-3 HCV. Theo ông Sang, toàn đội sẽ cố gắng để hoàn thành chỉ tiêu này. “Trong thi đấu thể thao, cần đề ra mục tiêu để phấn đấu còn đạt được hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chính bản thân chúng ta phải tự vượt qua chính mình, rồi tùy thuộc vào đối thủ nữa. Chúng ta phấn đấu 2-3 HCV và nằm trong khả năng của mình”, ông Sang nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm