Khi nào ĐTQG nữ và U22 Việt Nam được nhận tiền thưởng SEA Games 30?

Q.T.
thứ năm 19-12-2019 7:34:00 +07:00 0 bình luận
Bóng đá Việt Nam đã có kỳ SEA Games 30 thành công khi giành trọn HCV của bóng đá nam và bóng đá nữ. Điều đáng đáng mừng là không chỉ có các cầu thủ nam mà các nữ tuyển thủ cũng nhận được sự khích lệ bằng vật chất rất lớn.

Theo thông báo từ VFF, số tiền thưởng bằng tiền và các dịch vụ, hiện vật được các cá nhân, tập thể và ngành thể thao hứa trao cho các tuyển nữ Việt Nam lên tới 22 tỷ đồng. Đây là mức thưởng kỷ lục dành cho các cô gái "vàng" của bóng đá Việt Nam sau thành tích giành tấm HCV thứ 6 trong lịch sử tham dự SEA Games, và khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á.

Điều được quan tâm hiện tại là ĐT nữ Việt Nam đã nhận được bao nhiêu và khi nào sẽ nhận hết số tiền thưởng đã được công bố. Trên báo Tiền Phong, Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu mới đây cho biết: “Một số đơn vị thưởng trực tiếp tiền mặt cho hai đội bóng đá nam và nữ. Số tiền này đội đã tự động chia thưởng với nhau theo quy định. Tuy nhiên còn nhiều đơn vị khác công bố trao thưởng nhưng còn cần thực hiện các thủ tục chuyển tiền. Chúng tôi sẽ tập hợp lại để sau đó chuyển tới 2 đội chia thưởng theo quy định”.

Khi nào ĐTQG nữ và U22 Việt Nam được nhận tiền thưởng SEA Games 30?
Các cô gái "vàng" của bóng đá Việt Nam đã trải qua hành trình không dễ dàng để giành tấm HCV SEA Games thứ 6.

Theo thông lệ, các VÐV 2 đội bóng đá nam và nữ sẽ chia thưởng theo các mức A, B, C, D tuỳ đóng góp của từng thành viên. Ông Nguyễn Minh Châu cho biết VFF sẽ sớm làm các thủ tục để ngày 24/12 tới khi tập trung trở lại, đội tuyển bóng đá nữ sẽ có tiền thưởng. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng loại cuối của Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Tại vòng loại này, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng A với các đội tuyển Hàn Quốc, Triều Tiên, Myanmar. Bảng B gồm Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Trong khi đó, số tiền thưởng cho U22 Việt Nam cũng không dưới 10 tỷ, và dự kiến thầy trò HLV Park Hang Seo có thể được chia thưởng toàn bộ sau khi kết thúc chuyến tập huấn Hàn Quốc về nước.

Việc chia thưởng của ĐT nữ Việt Nam được chia thành các nhóm đối tượng như A+ (gồm HLV trưởng, các cầu thủ thường xuyên đá chính, ít thay người), A- (Đá chính nhưng thường xuyên thay ra, thay vào), B (những cầu thủ dự bị, thường xuyên thay ra thay vào) và hạng C (những cầu thủ ngồi ngoài, không thi đấu).

Ở SEA Games 29, với việc giành HCV, ĐT nữ Việt Nam đã được nhận 3 tỷ đồng tiền thưởng (trừ thuế còn 2,7 tỷ đồng). Sau khi phân chia theo các cấp bậc như trên, HLV trưởng Mai Đức Chung được nhận 90 triệu đồng (bị trừ 25% thuế), 11 cầu thủ ở mức A+ được nhận mỗi người hơn 100 triệu (chỉ bị trừ 10% thuế). Bác sĩ chính của đội Phạm Thị Thủy, cùng các trợ lý và số cầu thủ dự bị nhận khoảng hơn 70 triệu đồng/người (đã trừ thuế). Các trợ lý và những cầu thủ không ra sân phút nào được khoảng 50 triệu đồng/người.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm