“Khủng long” Thanh Thúy cùng ĐT bóng chuyền nữ được treo thưởng "khủng" nếu thắng Indonesia

Sỹ Minh
thứ năm 5-12-2019 5:50:00 +07:00 0 bình luận
Ngay trước trận đấu quyết định vòng bảng gặp Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được LĐBCVN treo thưởng "khủng" cho một chiến thắng. 

Đội trưởng cao 1m93 Thanh Thúy cùng các đồng đội đã có thêm động lực trước trận đấu quyết định vòng bảng với Indonesia, khi được LĐBCVN “treo” thưởng 300 triệu đồng cho một chiến thắng.

Đây là mức treo thưởng kỷ lục của bóng chuyền Việt Nam, nhất là lại cho một trận đấu vòng bảng. Điều đó cũng cho thấy tính chất quan trọng của cuộc “đại chiến” này, bởi nếu đánh bại Indonesia, ĐTVN sẽ chắc chắn lọt vào chung kết, để có thể ít nhất cũng tái chiếm được ngôi Á quân SEA Games từng mất vào tay chính Indonesia cách đây hai năm.

Ở trận ra quân, thầy trò Nguyễn Tuấn Kiệt đã đánh bại chủ nhà Philippines (3-2) sau cuộc bám đuổi quyết liệt, kết thúc với tỷ số 3-2 nghẹt thở. Thêm một trận thắng trước Indonesia, Thanh Thúy cùng đồng đội sẽ thẳng tiến vào chung kết. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một mục tiêu vô cùng khó khăn.

“Khủng long” Thanh Thúy cùng ĐT bóng chuyền nữ được treo thưởng khủng nếu thắng Indonesia
"Khủng long" Thanh Thúy và đồng đội sẽ được thưởng "khủng" nếu thắng Indonesia chiều nay

Bóng chuyền Việt Nam đang trẻ hóa và gặp khó về lực lượng, trong khi Indonesia đang đạt tới độ “chin” nhất. Việt Nam đã trải qua 4 trận thua liên tiếp trước Indonesia ở các giải đấu khác nhau. Dù vậy, ĐTVN vẫn có cơ hội hạ đối thủ, khi trình độ giữa hai đội về cơ bản là ngang ngửa.

“Khủng long” Thanh Thúy đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao. Sự xuất hiện của cựu binh Nguyễn Thị Xuân vào giờ chót, cũng đã giúp cho cả tinh thần lẫn lối chơi của đội “cứng” hơn hẳn. Các “chân dài” chắc chắn sẽ quyết tâm và nỗ lực cao độ để giành thắng lợi, không chỉ vì thành tích của chính đội mà phần nào đó “cứu” cả bóng chuyền Việt Nam.

Trước đó, các đồng nghiệp nam đã không còn cơ hội tranh chấp huy chương, sau hai trận thua liên tiếp ở vòng bảng. Điều đáng buồn, ở trận thứ hai, họ đã thảm bại trước đối thủ Philippines dưới cơ với tỷ số 0-3, trong đó có hiệp 3 tủi hổ để thua tới 12-15.

Trận đấu giữa nữ Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 14h30 (giờ Việt Nam) chiều nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm