Lê Ngọc Bảo và Nguyễn Đức Chiến: Hai cánh chim lạ ở hàng thủ U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Hoàng Thanh
thứ sáu 22-11-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Cặp trung vệ Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang lại sự chắc chắn cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 với 4 trung vệ đích thực gồm Thành Chung, Tấn Sinh, Đức Chiến và Ngọc Bảo. Nếu Thành Chung và Tấn Sinh đã quen mặt với NHM, thì Đức Chiến cùng Ngọc Bảo có vẻ hơi xa lạ với màu áo tuyển.

Với Lê Ngọc Bảo, đây mới là giải đấu lớn đầu tiên của anh trong màu áo tuyển. Trung vệ này vừa trải qua mùa bóng khá thành công, khi là đội trưởng dẫn dắt FC Phố Hiến vào đến vòng play-offs thăng hạng lên V-League, và chỉ chịu thua Thanh Hóa.

Lê Ngọc Bảo và Nguyễn Đức Chiến: Hai cánh chim lạ ở hàng thủ U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Ngọc Bảo đang là đội trưởng tại Phố Hiến

Quá trình phấn đấu của cầu thủ này khá lận đận. Sau khi gia nhập lò PVF từ năm 2009, cầu thủ sinh năm 1998 phiêu dạt qua Than Quảng Ninh rồi XSKT Cần Thơ nhưng không thành công. Phải đến khi trở lại trung tâm PVF khoác áo Phố Hiến, Ngọc Bảo mới phát huy hết khả năng.

Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng thủ. Ở một CLB hầu hết là các cầu thủ trẻ như Phố Hiến, Ngọc Bảo luôn thể hiện sự chững chạc của một thủ quân để giữ vững tinh thần của các đồng đội.

Cũng sinh năm 1998, nhưng Nguyễn Đức Chiến có phần nhỉnh hơn Lê Ngọc Bảo về độ phát triển. Anh từng có tên trong danh sách chuẩn bị cho U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam. Thậm chí, nhiều game thủ biết đến cầu thủ này thông qua tựa game FIFA Online 3, nơi anh góp mặt với chỉ số khá cao.

Thực tế, Đức Chiến đã xuất hiện khá lâu ở hàng thủ Viettel, từ khi đội bóng này còn chơi tại Hạng nhất. Trong hệ thống phòng ngự với cả Ngọc Hải và Tiến Dũng, Đức Chiến xuất hiện như một trung vệ thứ 3, hoặc đôi khi là hậu vệ phải.

Lê Ngọc Bảo và Nguyễn Đức Chiến: Hai cánh chim lạ ở hàng thủ U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Đức Chiến là trụ cột ở hàng thủ Viettel

Với chiều cao 1m8 và thể hình vượt trội, Đức Chiến luôn mạnh ở các pha tranh chấp và không chiến. Trung vệ mang áo lính cũng thể hiện kỹ năng xử lý bóng tốt với những đường chuyền phát động tấn công.

24 trận ra sân, 1 bàn thắng, 3 đường kiến tạo là những thống kê ấn tượng của Đức Chiến tại V-League 2019. Một suất tham dự SEA Games cũng là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ này.

HLV Park Hang Seo từng tỏ ra lo lắng khi thiếu vắng Đình Trọng trong hành trình tại SEA Games 30. Tuy vậy với Đức Chiến và Ngọc Bảo, ông có thể hoàn toàn yên tâm ở hàng thủ 3 người của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm