Lịch sử đối đầu nữ Việt Nam vs Thái Lan: Phá dớp SEA Games

Hoàng Thanh
thứ bảy 7-12-2019 20:52:58 +07:00 0 bình luận
ĐT nữ Việt Nam đang có cơ hội vượt lên Thái Lan về số danh hiệu SEA Games nếu đánh bại chính đối thủ này ở trận chung kết môn bóng đá nữ tới đây.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có cuộc tái ngội với Thái Lan trong khuôn khổ chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30. Hai đội đã có những màn thể hiện rất thuyết phục từ vòng bảng đến vòng bán kết để có mặt tại trận đấu cuối cùng.

Thực tế, nữ Việt Nam và nữ Thái Lan đã gặp nhau ngay ở trận đấu đầu tiên ra quân. Khi ấy, Dương Thị Vân là người mở tỉ số cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng của đối phương ở những phút cuối trận đã khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Tình rộng ra, ĐT nữ Việt Nam đang chiếm lợi thế trong những lần đối đầu gần đây trước Thái Lan. Cụ thể, các cô gái "Voi chiến" chỉ thắng đúng 1 trận (giao hữu), hòa 5 và nhận 4 trận thua trong số 10 trận đối đầu vừa rồi.

Tuy vậy, ở đấu trường SEA Games, Thái Lan lại đang chiếm lợi thế nhiều hơn. Thực tế cho thấy, 6 lần gặp nhau ở đấu trường khu vực, ĐT nữ Việt Nam chưa có được một chiến thắng khi thua 2 và hòa 4.

Vì vậy, màn đối đầu tới đây là dịp để thầy trò HLV Mai Đức Chung "phá dớp". Đồng thời, đội bóng nào giành Huy chương Vàng cũng sẽ vươn lên trở thành đội vô địch SEA Games nhiều lần nhất, khi cả nữ Việt Nam và nữ Thái Lan đều cùng có 5 lần lên ngôi trong quá khứ.

Lịch sử đối đầu nữ Việt Nam vs Thái Lan: Phá dớp SEA Games

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm