Lý Hoàng Nam: Giành Huy chương Vàng nhờ tâm lý không có gì để mất

Minh Hiếu
thứ sáu 6-12-2019 4:48:00 +07:00 0 bình luận
Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam với tấm Huy chương Vàng đơn nam SEA Games 30. Tay vợt người Tây Ninh cho biết tâm lý thoải mái đã giúp anh có được vinh quang này.

Lý Hoàng Nam đã trở thành VĐV quần vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành tấm huy chương Vàng SEA Games khi đánh bại Daniel Nguyễn trong trận Chung kết nội dung Đơn nNam với tỉ số 6-4, 6-2. Chia sẻ sau trận đấu, tay vợt 22 tuổi cho biết tâm lý thoải mái đóng vai trò lớn trong thành công của anh.

"Cảm xúc lúc này là quá tuyệt vời. Bước vào Chung kết gặp Daniel Nguyễn là một sự khó khăn. Tôi đã để thua Daniel 2 trận rồi do vậy tôi bước vào trận này với tâm lý không còn gì để mất nên đánh rất thoải mái", tân vương nội dung đơn nam SEA Games nói.

"Tôi nghĩ trận này mình có tâm lý thoải mái hơn, vì anh Daniel là một đối thủ rất mạnh, trình độ cao hơn nên tôi vào trận cứ thoải mái mà đánh. Tôi thấy Daniel có một chút áp lực, anh ấy đánh hỏng rất nhiều."

Lý Hoàng Nam: Giành Huy chương Vàng nhờ tâm lý không có gì để mất
Lý Hoàng Nam nhận xét Daniel Nguyễn gặp áp lực và đánh hỏng nhiều

"Tôi nghĩ đây là lần đầu Daniel tham dự SEA Games, và tới trận Chung kết thì gặp đàn em của mình ở ĐT Việt Nam do vậy sẽ có áp lực. Riêng tôi lại có tâm lý thoải mái và nhờ đó mà bắt nhịp trận đấu tốt, giao bóng tốt, mọi thứ hôm nay đều rất ổn."

Lý Hoàng Nam bước vào giải đấu lần này với sự chuẩn bị không phải là tốt nhất. Tay vợt gốc Tây Ninh bị chấn thương cổ tay và không có nhiều thời gian tập luyện trước chuyến đi tới Manila. Dẫu vậy, sự quyết tâm trong từng trận đấu đã giúp anh có được cái kết đẹp cho năm 2019.

"Với tôi, năm nay không may mắn chút nào. Tôi bị chấn thương cổ tay, chỉ tập 10 ngày cho SEA Games và cho tới giờ thì vẫn hơi đau. Nhưng với kết thúc cuối năm như thế này thì không còn gì tuyệt vời hơn đối với tôi.

Lý Hoàng Nam: Giành Huy chương Vàng nhờ tâm lý không có gì để mất
Chấn thương cổ tay khiến Hoàng Nam chỉ có 10 ngày tập luyện cho SEA Games 30. Ảnh: Trần Khánh.

"Khi bước vào giải tôi cố gắng hết sức với tâm lý thoải mái song đến trận Bán kết bắt đầu bị áp lực vì từng để thua SEA Games trước ở vòng đấu này. Nhưng vượt qua trận Bán kết rồi tôi lại cảm thấy tự tin hơn.

"Khi biết tin kỳ này xuống hạt giống số 3 tôi rất lo lắng. Nhưng tôi lúc nào cũng quyết tâm, từng trận từng trận một. Tấm Huy chương Vàng này với tôi có ý nghĩa rất lớn, sẽ tiếp sức cho tôi có sự tự tin để thi đấu quốc tế tốt hơn".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm