Lùm xùm nữ VĐV Indonesia bị loại khỏi SEA Games 30 vì bị nghi không còn... "trong trắng"

Q.T.
thứ sáu 29-11-2019 4:53:00 +07:00 0 bình luận
Cho rằng nữ VĐV Shalfa Avrila Siani không còn "trong trắng", BHL đội tuyển Thể dục nghệ thuật Indonesia quyết định gạch tên cô khỏi danh sách dự SEA Games 30.

Hành động của BHL đội Thể dục nghệ thuật Indonesia khiến gia đình Shalfa Avrila Siani cảm thấy sốc. Họ cho rằng đây là quyết định thiếu công bằng đối với con gái mình và đã lập tức tới trung tâm huấn luyện tại Kota Kediri, Tây Java để đưa nữ VĐV mới 17 tuổi tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho biết, Shalfa Avrila Siani vẫn là trinh nữ.

"Tôi cảm thấy sốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ việc này lại xảy ra với con gái mình. HLV đưa ra quyết định rất kỳ lạ, không hề có thư hay thông báo gửi về nhà cho chúng tôi. Lý do họ đưa ra là vì con gái tôi thường xuyên về muộn và không còn trinh tiết", mẹ của Shalfa chia sẻ với truyền thông Indonesia. Bà Ayu nói bà cảm thấy nhẹ nhõm vì Shalfa vẫn còn "trong trắng" và những cáo buộc nhắm vào con gái bà không đúng sự thật.

Lùm xùm nữ VĐV Indonesia bị loại khỏi SEA Games 30 vì bị nghi không còn... trong trắng
Luật sư đang trao đổi với hai mẹ con nữ VĐV trẻ Shalfa Avrila Siani

Bà Ayu Kurniawati cũng cho biết thêm, con gái mình đang bị khủng hoảng tâm lý sau quyết định của HLV. Tinh thần và tâm lý của nữ VĐV trẻ đang bị ảnh hưởng rất nặng nề. Cô cảm thấy tuyệt vọng và xấu hổ đến mức không muốn đi học.

Bất chấp giấy kiểm tra của bệnh viện đã chứng minh sự cáo buộc là sai, HLV của Shalfa vẫn không thay đổi quyết định.

Không để sự việc chìm xuồng, gia đình bà Ayu đã thuê luật sư Imam Muklas và gửi đơn lên Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng như các bên liên quan. Đội ngũ pháp lý của gia đình Shalfa cũng yêu cầu Bộ Thanh niên và Thể thao phải vào cuộc điều tra về quyết định của BHL Đội tuyển Thể dục Nghệ thuật Indonesia đã làm tổn hại danh dự và tinh thần con gái mình.

Shalfa Avrila Siani là một trong những VĐV trẻ có tiềm năng được đánh giá cao của thể dục nghệ thuật Indonesia. Cô đã giành nhiều huy chương ở các giải trẻ, đáng chú ý là huy chương đồng tại giải đấu của các trường Đại học châu Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm