Phạm Đức Kiên chia tay đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Minh Hiếu
thứ sáu 29-11-2019 6:36:01 +07:00 0 bình luận
Phạm Đức Kiên sẽ không thi đấu tại SEA Games 30 cùng đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam.

Theo trang chủ của SEA Games 30, Phạm Đức Kiên không được đăng ký vào danh sách Đội tuyển bóng rổ nam 5x5 Việt Nam tham dự Đại hội Thể Thao Đông Nam Á 2019. Cầu thủ thuộc biên chế Binh chủng Phòng Không - Không Quân không lên đường sang Manila cùng các đồng đội.

Cầu thủ cao 1m98 này được bổ sung vào thành phần đội tuyển quốc gia sau khi hai người đàn anh cùng tên Nguyễn Văn Hùng đều rút lui vì những lý do khác nhau. Trong loạt trận giao hữu vừa qua, cựu thành viên của Hanoi Buffaloes chỉ vào sân từ ghế dự bị và thi đấu không quá nổi bật.

Phạm Đức Kiên trưởng thành từ lò đào tạo của Phòng Không - Không Quân và sớm được đi thi đấu tại nhiều giải trong nước. Năm 2017, anh khoác áo Hanoi Buffaloes thi đấu tại VBA khi mới chỉ 19 tuổi và trở thành nội binh đầu tiên úp rổ ở giải đấu này.

Phạm Đức Kiên chia tay đội tuyển bóng rổ Việt Nam
Phạm Đức Kiên trong buổi Media Day của ĐT Việt Nam

Sau một khoảng thời gian có phần chững lại, Đức Kiên bất ngờ được Saigon Heat lựa chọn ở kỳ VBA Draft 2019. Anh thi đấu tròn vai trong màu áo của Ông Ba Mươi và góp một phần công sức giúp đội bóng này lên ngôi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam mùa thứ tư.

Môn Bóng rổ của SEA Games 30 sẽ khởi tranh vào ngày 1/12 với nội dung 3x3, trong khi nội dung 5x5 sẽ diễn ra từ ngày 4/12. Việt Nam sẽ tham gia 3 nội dung của môn Bóng rổ tại SEA Games 30 là 3x3 nữ, 3x3 nam và 5x5 nam.

Danh sách 12 tuyển thủ ĐT bóng rổ nam 5x5 Việt Nam: Chris Dierker, Đinh Thanh Sang, Đinh Thanh Tâm, Dư Minh An, Hoàng Thế Hiển, Lê Hiếu Thành, Horace Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Stefan Nguyễn Tuấn Tú, Trần Đăng Khoa, Võ Kim Bản, Justin Young.

Phạm Đức Kiên chia tay đội tuyển bóng rổ Việt Nam
Danh sách ĐT bóng rổ 5x5 nam Việt Nam trên trang chủ SEA Games 30

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm