Phút "điên rồ" đi vào lịch sử SEA Games của lực sỹ Trịnh Văn Vinh

thứ hai 28-8-2017 16:51:06 +07:00 0 bình luận
Cả nhà thi đấu phải ồ lên khi chứng kiến khoảnh khắc lực sỹ Trịnh Văn Vinh cử đẩy thành công 172 kg và vượt mặt Á quân Oympic người Indonesia.

Cả nhà thi đấu phải ồ lên khi chứng kiến khoảnh khắc lực sỹ Trịnh Văn Vinh cử đẩy thành công 172 kg và vượt mặt Á quân Oympic người Indonesia.

Một khoảnh khắc lịch sử của cử tạ Việt Nam cũng như SEA Games: Trịnh Văn Vinh vượt qua Eko Yuli Irawan (Indonesia) để giành HCV hạng cân 62 kg. Hơn hết, Vinh đã phá kỷ lục SEA Games, trong bối cảnh Eko Yuli Irawan vừa phá kỷ lục với tổng trọng 306 kg.

Chiến thắng của Trịnh Văn Vinh là ''điên rồ'' nhất ngày 28/8. Ảnh: Văn Nhân
Chiến thắng của Trịnh Văn Vinh là "điên rồ" nhất ngày 28/8. Ảnh: Văn Nhân

Nhiều khán giả Indonesia có mặt tại nhà thi đấu không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra ở nội dung cử tạ 62 kg, khi Eko Yuli Irawan đã hơn Trịnh Văn Vinh đến 9 kg và gần như nắm chắc HCV, cùng kỷ lục SEA Games.

Ấy vậy, Văn Vinh quyết định chọn mức cử đẩy 172 kg, nếu thành công anh sẽ hơn 1 kg so với Eko Yuli Irawan, và giành HCV SEA Games. Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi Văn Vinh đứng vững vàng để có được tổng trọng 307 kg. 

Qua đó, Văn Vinh phá luôn kỷ lục vừa mới xác lập 306 kg của Á quân Olympic 2016 -  Eko Yuli Irawan, và giành tấm HCV lịch sử cho cử tạ Việt Nam. Một chiến thắng quá bất ngờ và khiến nhiều người phải vỡ òa hạnh phúc.

Trong niềm vui với chiến thắng khó tin này, Trịnh Văn Vinh nói: "Tôi thực sự quá hạnh phúc với chiến thắng. Trước khi thi đấu, tôi không nghĩ có thể giành HCV khi đối đầu với một VĐV đoạt HCB Olympic 2016. Tuy nhiên, tôi xác định chơi đến đâu hay đến đó. Tôi không bị áp lực gì cả.

Tôi lấy chính anh Eko Yuli Irawan làm động lực để chiến đấu, dù thành tích cao nhất của tôi chỉ là 299 kg. Vậy nên, tôi rất sung sướng khi thắng được anh Eko Yuli Irawan để mang vinh quang về cho đất nước".

Eko Yuli Irawan (Indonesia) cũng phá kỷ lục SEA Games nhưng ngậm ngùi về nhì. Ảnh: Văn Nhân
Eko Yuli Irawan (Indonesia) cũng phá kỷ lục SEA Games nhưng ngậm ngùi về nhì. Ảnh: Văn Nhân

Chiến thắng của Trịnh Văn Vinh có thể gọi là "địa chấn" ở môn cử tạ tại SEA Games 29. Không ai tin Vinh sẽ thắng Eko Yuli Irawan nhưng một phút phi thường với mức tạ cử đẩy 172 kg đã giành được HCV.

Càng xúc động hơn khi Trịnh Văn Vinh tâm sự về hành trình đến với vinh quang: "Khó khăn là điều không thể kể hết. Tôi đã bị đau gối trong cả tuần qua. Đến trước giờ thi đấu vẫn còn đau, nhưng tinh thần phấn chấn đã giúp tôi quên đi nỗi đau.

Bây giờ, tôi gần như không còn cảm nhận mình đang bị đau. Niềm vui chiến thắng đang lấn át đi tất cả mọi thứ. Tôi chỉ biết nói là mình rất hạnh phúc".

Cử tạ Việt Nam thành công lớn với 2 HCV. Ảnh: Văn Nhân
Cử tạ Việt Nam thành công lớn với 2 HCV. Ảnh: Văn Nhân

Theo Ban huấn luyện đội cử tạ Việt Nam chia sẻ, sau chiến thắng bất ngờ này thì Trịnh Văn Vinh sẽ được đầu tư để hướng đến ASIAD lẫn sân chơi Olympic trong thời gian tới.

Như vậy, cử tạ Việt Nam đã có 2 tấm HCV của Thạch Kim Tuấn (hạng cân 56 kg) và Trịnh Văn Vinh (phá kỷ lục SEA Games, hạng cân 62 kg).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm