Premier League hoán đổi các tiền đạo: Nhiều nỗi đau từ người cũ

thứ sáu 24-7-2015 16:17:12 +07:00 0 bình luận
Radamel Falcao, Patrick Roberts, Raheem Sterling rồi mới đây là Christian Benteke và trong những ngày sắp tới có thể đến lượt Edin Dzeko, Chicharito hay Harry Kane…, những chân sút mà trong mùa giải mới có thể sẽ làm đau lòng đội bóng cũ.

Nếu như Man Utd cho rằng việc Chelsea tiếp nhận Radamel Falcao giúp “Quỷ đỏ” đẩy đi được cục nợ thì CĐV Liverpool lại ái ngại vào một ngày không xa ở mùa giải năm nay, tân binh Raheem Sterling của Man City sẽ chọc thủng lưới The Kop. Cũng chung cảm giác đó, Fulham hoàn toàn có thể phải trả giá bởi người cũ, chàng trai 18 tuổi, Patrick Roberts trong cuộc đụng độ với Man City. Nhưng có lẽ, nỗi sợ hãi của Aston Villa là lớn nhất bởi cái tên Christian Benteke đã từng ghi 49 bàn sau 101 trận trong 3 mùa khoác áo The Villans, và bây giờ chân sút 24 tuổi người Bỉ đã chính thức đầu quân cho Liverpool với mức phí chuyển nhượng được thông báo là 32,5 triệu bảng.

Nhiều nỗi đau từ người cũ

Đây là 4 bản hợp đồng đáng chú ý trên hàng tiền đạo đã được thực hiện từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2015 đến giờ, theo xu hướng chuyển nhượng nội bộ giữa các CLB của Premier League. Một sự luân chuyển nhịp nhàng, bên cạnh nhiều bản hợp đồng khác (không tính các tiền đạo) như tiền vệ Morgan Schneiderlin từ Southampton đến Man Utd, tiền vệ Fabian Delph từ Aston Villa sang Man City hay Nathaniel Clyne từ Southampton gia nhập Liverpool.

Và “điệu Valse” này sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn, nếu như từ nay đến hết kỳ chuyển nhượng hè (hạn đến 01/09) sẽ có thêm nhiều bản hợp đồng đang đợi kích hoạt. Đó có thể là Chicharito sau khi được Man Utd lấy về từ Real Madrid sẽ nhượng lại cho Tottenham. Rồi cũng có thể là tiền đạo Edin Dzeko (Man City) sẽ được Arsenal dang tay đón nhận với mức phí chuyển nhượng là 16 triệu bảng và đặc biệt hơn Harry Kane sẽ chia tay sân White Hart Lane để chuyển đến Old Trafford.

Quả thực, việc tuyển dụng người mới đồng nghĩa với chật chỗ cho những người khác, khiến cho các đội bóng đã bán đi và đang tìm cách đẩy đi bớt những tiền đạo, trong đó điển hình là với Liverpool hiện nay. Dù đã bán Sterling và mang về Christian Benteke trám chỗ nhưng HLV Brendan Rodgers dường như không hài lòng với sự có mặt của một trong các tiền đạo, Fabio Borini, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Trong khi đó, Man Utd và Arsenal lại đang sốt sắng tìm kiếm một chân sút đẳng cấp, và có lẽ chỉ có Tottenham thuộc nhóm “ông lớn” không có nhu cầu tuyển dụng tiền đạo.

Chính vì thế, với sự luân chuyển CLB của các tiền đạo ở Premier League, hứa hẹn sẽ đem đến mùa giải với nhiều điểm nhấn duyên nợ của các cá nhân. Họ đều khát khao ghi bàn cho đội bóng mới và điều đó cũng đồng nghĩa họ cũng sẵn sàng làm lưới đội bóng cũ rung lên.

MẠNH KHÁNH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm