Rio Ferdinand: “Phút giây Sir Alex nghỉ hưu, Persie như vỡ vụn ra từng mảnh”

thứ hai 13-7-2015 23:26:03 +07:00 0 bình luận
Biết tin người đồng đội cũ Van Persie chia tay Man United để đầu quân cho Fenerbahce, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã có những lời tâm sự đầy xúc động trên Facebook cá nhân.

Mối lương duyên giữa Robin van Persie và CLB M.U đã kết thúc sau 3 mùa giải gắn bó. Ngày hôm qua, chân sút người Hà Lan đã chia tay đội bóng thành Manchester để đáp chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ làm thủ tục gia nhập CLB Fenerbahce. Không giấu nổi sự xúc động trước sự kiện này, cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand đã viết “tâm thư” gửi người đồng đội cũ Van Persie.

Trên Facebook cá nhân, Rio Ferdinand viết: “Khi tôi gửi tin nhắn này … có vẻ như cựu đồng đội của tôi Robin van Persie đang gia nhập Fenerbahçe. Giây phút Sir Alex Ferguson nói với chúng tôi trong phòng thay đồ tại Carrington rằng ông sẽ nghỉ hưu, tôi nhìn sang trái khoảng 6 chiếc tủ của tôi, nơi tôi trông thấy một RVP hoàn toàn bị sốc … cậu ấy lắc đầu trong sự vô vọng và như vỡ vụn ra từng mảnh. Trong đội hình có thể nói Robin là cầu thủ kém may mắn nhất. Tôi giống như rất nhiều đồng đội đã đủ may mắn khi được chơi dưới Fergie trong nhiều năm nhưng Robin mới chỉ đến câu lạc bộ và là một phần trong câu chuyện cổ tích mà mình tham gia khi được chơi dưới thời Sir Alex”.

rio-van

“Chúng tôi sẽ chơi cùng nhau, Sir Alex đã nói vậy khi giới thiệu Van Persie với toàn đội. Ông ấy nói rằng Van Persie là một tiền đạo xuất sắc, đã tìm được một CLB xuất sắc, một HLV xuất sắc và sẽ giúp chúng tôi gặt hái danh hiệu. Hãy tưởng tượng sự tự tin đó sẽ được chạy trong huyết quản của Van Persie sau khi được nghe HLV của mình nói như thế trước một đội bóng vĩ đại. Và đúng như lời Sir Alex nói, Van Persie đã cùng chúng tôi giành được chức vô địch Premier League trong năm đó. Chúng tôi lên ngôi nhờ phần lớn những bàn thắng của Van Persie. Anh ấy là một tiền đạo đẳng cấp, có lối chơi đầy lôi cuốn. Bóng chỉ cần được đẩy lên cho Van Persie, đến cái chân trái của anh ấy và bàn thắng sẽ tới.

Van Persie thực sự là một tiền đạo đáng sợ khi tới với Man United. Tôi đã đối đầu với anh ấy nhiều lần khi Persie còn khoác áo Arsenal, vì thế tôi biết anh ấy rất giỏi. Nhưng có lẽ vì tôi và Vidic còn trong đội hình MU nên Persie khi đó không xuất sắc như lúc đã là Quỷ đỏ”.

rio-van2

“Bàn thắng của Van Persie vào lưới Aston Villa sẽ được ghi nhớ mãi bởi NHM Man United. Bóng từ Wayne Rooney bay tới… sau đó là cú volley không thể ngăn chặn của Persie. Đừng làm cho tôi nhớ đến chiến thắng trong những giây cuối cùng trong trận Manchester City. Hai cầu thủ đã rời Manchester United trong tuần này để đến Fenerbahce – cả hai đều là một phần của CLB và là những bản hợp đồng thành công. Chúc may mắn Van Pizzle”, Rio Ferdinand không quên gửi lời chúc tới cả Persie và Nani.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm