Rio Ferdinand: “Rooney sẽ cứu Van Gaal”

thứ tư 30-12-2015 22:34:08 +07:00 0 bình luận
Cựu trung vệ Man Utd, Rio Ferdinand, tin rằng đội bóng cũ của mình không phải tìm người hùng đâu xa, chính Wayne Rooney sẽ là người đưa họ trở lại "con đường sáng" và cứu vãn sự nghiệp của Louis van Gaal. Tiền đạo người Anh ngồi dự bị trong trận thua Stoke, nhưng anh đã có màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea mới đây.

"Wayne đã bị tổn thương và khao khát chứng minh giá trị của mình", Ferdinand nhận định. "Anh ấy không ghi bàn và may mắn không bị truất quyền thi đấu sau cú đạp bóng nguy hiểm nhằm vào Oscar. Nhưng quan trọng là anh ấy đã có màn trình diễn siêu đẳng trong toàn trận. Tôi cho là, sẽ có điều đặc biệt xảy ra. Van Gaal sẽ tháo chốt cũi và giải phóng Rooney, cho anh cơ hội chứng tỏ bản thân. Hoặc là Wayne sẽ nghĩ rằng mình sẽ chơi theo cách mình muốn. Dù chuyện gì xảy ra, điều đó cũng luôn có lợi cho Man Utd".

Ferdinand cũng cho rằng, Man Utd có sự thay đổi nhờ vào một Rooney thanh thoát, dù đội bóng của Van Gaal vẫn kéo dài mạch trận không nếm mùi chiến thắng lên con số 8. Cựu trung vệ 37 tuổi, 6 lần giành chức vô địch Premier League, nhấn mạnh Rooney vẫn là nhân tố quan trọng cho hàng tấn công của đội bóng. "Rooney được chơi tự do trong trận đấu với Chelsea và chúng ta có thể thấy kết quả là đội bóng chơi rất tự tin. Anh ấy quấy rối trung vệ đối phương, hoặc liên kết các vệ tinh xung quanh và tổ chức tấn công. Anh ấy cũng có thể xâm nhập vào khu cấm địa, đón bóng và dứt điểm. Cú sút của anh ấy khiến Thibaut Courtois phải vất vả cản phá là minh chứng cho điều đó. Nhưng quan trọng hơn cả là việc anh ấy có mặt trong khu cấm địa. Và mỗi khi họ có bóng, Rooney luôn tự tạo ra không gian để có thể tạo ra tình huống chơi bóng cùng đồng đội. Quan trọng hơn nữa là các đồng đội của anh đã chuyền bóng và đặt anh ấy ở tư thế dứt điểm nhanh chóng".

Cựu tiền vệ Man Utd, Owen Hargreaves, cũng cho rằng đây chính là thời điểm cần thiết để Rooney chứng tỏ bản lĩnh, bởi đội bóng của anh có quá nhiều cầu thủ trẻ. "Tôi cho rằng với đội hình hiện tại, Man Utd khó có cơ hội chiến thắng (chức vô địch), nhưng sẽ có điều kiện để cải thiện lối chơi, bởi tâm lý thoải mái và có trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ nhưng tài năng", Hargreaves nhận định. "Từ đầu, Man Utd đã không phải là ứng viên sáng giá, bởi vậy, vấn đề lúc này là cần tin tưởng vào một số cầu thủ trẻ, trong khi khẳng định tầm quan trọng của Rooney, bởi các cầu thủ trẻ có khao khát chứng tỏ tài năng, trong khi Wayne có sự kiêu hãnh của một cầu thủ đẳng cấp bị nghi ngờ. Tôi không tin rằng Wayne được đánh giá đúng tầm vóc và vị trí. Những gì đã xảy ra cho thấy anh ấy bị đánh giá quá thấp so với tài năng, kinh nghiệm và đẳng cấp của mình. Để đạt được những gì đã làm cùng với tuyển Anh và CLB, anh ấy xứng đáng luôn được tin cậy và hỗ trợ để thể hiện tài năng của mình tốt nhất. Không phải tới bây giờ, mọi người đã luôn biết rằng anh ấy là một siêu cầu thủ. Và dù ai đó có nói thế nào, đây vẫn là Wayne Rooney mà Man Utd cần và họ nên xây dựng đội bóng quanh anh ấy".

Man Utd đang trải qua 8 trận không thắng ở các giải và đây là chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ tháng 1/1990 (cũng 8 trận). Ngoài ra, dưới thời Louis van Gaal, Red Devils có tới 11 trận hòa 0-0 và 6 trong số này là từ ngày 27/10 vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm