SEA Games 30: Dân Philippines mong muốn Đông Timor có huy chương!

Tuyết Kỳ
thứ năm 5-12-2019 15:30:00 +07:00 0 bình luận
Khi đoàn thể thao Philippines đang dẫn đầu vững vàng trên BXH huy chương SEA Games 2019, người dân đảo quốc đã có thể yên tâm quay sang lo lắng cho các đối thủ.

Đông Timor đang là đối tượng được người Philippines ủng hộ nhất tại SEA Games 30. Vì giữa lúc chủ nhà Philippines 2019 đang dẫn đầu BXH toàn đoàn với số HCV cao gấp đối kình địch lớn nhất là Việt Nam, Đông Timor vẫn chưa có huy chương nào làm vốn. Thậm chí Đông Timor còn là đoàn duy nhất của Đông Nam Á chưa có huy chương. Lào là đoàn còn lại chưa có HCV, nhưng chí ít đã bỏ túi 2 HCB và 10 HCĐ.

Một nick tên Avriel Anne Pediongco đã thể hiện sự ủng hộ Đông Timor bằng cách chia sẻ hình chụp 1 tuyển thủ Đông Timor là David Espirito Santo Morais trên Facebook cùng các đồng đội của anh ta trong lễ khai mạc SEA Games 2019.

"Hỡi Philippines, chúng ta hãy dành mọi sự ủng hộ cho những anh chị em đáng yêu đến từ Đông Timor bằng cách khuyến khích họ tập luyện tại đất nước này cùng những tuyển thủ có động lực lớn của chúng ta ngay cả sau khi kết thúc SEA Games 30." - Avriel Anne Pediongco kêu gọi. "Hãy cổ vũ cho Đông Timor! Bất kỳ ai đều có thể làm điều này cho những anh chị em từ Đông Timor."

Avriel Anne Pediongco giải thích hành động này là do cô muốn đoàn thể thao Đông Timor có thể trở về nước "với nụ cười và có thứ để ăn mừng", nên hy vọng họ đoạt huy chương.

SEA Games 30: Dân Philippines mong muốn Đông Timor có huy chương!
Thông điệp của Avriel Anne Pediongco

Trên Twitter, một nick khác tên Ves Garcia cũng thể hiện sự ủng hộ Đông Timor: "Chúng ta tự hào vì Philippines đang dẫn đầu SEA Games, nhưng chúng ta sẽ hạnh phúc hơn nếu Đông Timor cũng có huy chương để đem về khi SEA Games kết thúc." Ves Garcia tin rằng SEA Games "không chỉ là nơi tranh tài", mà còn là nơi "để cảm thông."

Trong lúc trào lưu người Philippines ủng hộ Đông Timor đang lên, một nick HashtagRonald cảm thấy "tuyệt vời khi chứng kiến" đồng hương của mình ủng hộ đội khác! "Đấy chính là tinh thần thật sự của ASEAN Games," anh này viết.

Còn trên tài khoản leencredible, Lee Andres khẳng định hành động cổ vũ Đông Timor của các đồng hương Philippines đã "chạm đáy trái tim" cô: "Tôi đang được thấy tinh thần thể thao. Hy vọng nước nào cũng kiếm được HCV!"

Tại SEA Games 2017 ở Kuala Lumpur (Malaysia), Đông Timor đã giành được 3 HCĐ từ taekwondo. Nước này được công nhận là thành viên tham dự SEA Games từ năm 2003.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.