Tiểu sử Hồ Tấn Tài: Cầu thủ Bình Định là “ngòi nổ” cho các tiền đạo U22 Việt Nam

Nguyên Vũ
thứ năm 28-11-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Sinh ngày 6/11/1997, Hồ Tấn Tài là một trong những niềm hy vọng trong chiến dịch săn vàng SEA Games của U22 Việt Nam.

Dù thuộc biên chế Bình Dương, nhưng Tấn Tài là cầu thủ người Bình Định. Với tài năng vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa, Tấn Tài được Trường Năng khiếu Bình Định chào đón từ rất sớm, khi mới 11 tuổi.

Cầu thủ đến từ vùng núi Hoài Ân chính thức được biết đến từ VCK U21 QG năm 2015, giải đấu mà U21 Bình Định về đích thứ 3. Sau giải đấu này, Tấn Tài được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên ĐT U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015.

Sau khi giúp Bình Định thăng hạng Nhất vào năm 2018, Tấn Tài chuyển đến thi đấu cho Bình Dương. Tại Gò Đậu, sự nghiệp của Tấn Tài như “diều gặp gió”, mà đỉnh điểm là việc được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận tái đấu Jordan tại vòng loại ASIAN Cup 2019.

Tiểu sử Hồ Tấn Tài: Cầu thủ Bình Định là “ngòi nổ” cho các tiền đạo U22 Việt Nam

Tấn Tài và Tiến Linh tỏa sáng trong màu áo U22 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Tại SEA Games 30, Tấn Tài được kỳ vọng sẽ là “ngòi nổ” cho Tiến Linh, người đồng đội tại Bình Dương. Cùng thi đấu trong màu áo xanh, Tấn Tài và Tiến Linh hiểu nhau từ chân tơ kẽ tóc. Ở trận giao hữu gặp U22 Trung Quốc hồi tháng 9 vừa qua, chính Tấn Tài là người châm ngòi cho 2 pha lập công của Tiến Linh, giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Cần biết rằng, 2 tình huống chọc thủng lưới U22 Trung Quốc đều diễn ra theo cùng 1 kịch bản. Một đường phất bóng dài từ tuyến dưới, Tấn Tài đỡ bóng và thực hiện pha bứt tốc bên cánh phải, sau đó căng ngang đưa bóng đến đúng vị trí mà Tiến Linh đã chọn. Nhiệm vụ của tiền đạo sinh năm 1997 chỉ là có pha đệm bóng cơ bản khi khung thành đã mở toang.

Sự ăn ý giữa Tấn Tài với Tiến Linh giúp NHM Việt Nam có thêm niềm tin vào một giải đấu thành công của thầy trò Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm