Triệu Việt Hưng: Cơ hội nào cho niềm hy vọng phố Núi?

Phong Vũ
thứ hai 13-1-2020 3:27:00 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang cần một "ông chủ" nơi khu vực tuyến giữa, cơ hội liệu có đến với Triệu Việt Hưng ?

U23 Việt Nam cần một người "chia bài"

U23 Việt Nam đã khởi đầu VCK U23 Châu Á 2020 bằng trận hòa không bàn thắng cùng U23 UAE. Ở trận đấu này, "Rồng vàng" đã để lộ ra rất nhiều vấn đề, một trong số đó là sự thiếu vắng tiền vệ "chia bài" nơi giữa sân. Đây có thể coi là điểm mấu chốt trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Xuyên suốt các giải đấu thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn hai năm qua, người hâm mộ dễ dàng nhận ra hình bóng của các tiền vệ trung tâm hàng đầu. Những Xuân Trường, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Huy Hùng,... chính là một phần không thể thiếu trong đội hình của "Mr Park".

Những cầu thủ này tham gia vào cả vai trò tấn công lẫn phòng ngự. Hơn nữa, họ là tiền đề quan trọng giúp ĐT Việt Nam chuyển đổi trạng thái tấn công, phòng ngự một cách linh hoạt.

Triệu Việt Hưng: Cơ hội nào cho niềm hy vọng phố Núi?
U23 Việt Nam đang thiếu một tiền vệ tổ chức bóng như Hùng Dũng

Trận đấu gặp U23 UAE, HLV Park Hang Seo đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 với 3 cầu thủ Quang Hải, Hoàng Đức và Đức Chiến. Song, không ai trong số họ đóng vai "người chia bài" một cách cừ khôi.

Đức Chiến là "máy quét" hạng nặng, giảm thiểu áp lực lên hàng thủ những kỹ năng phân phối bóng của anh cần phải cải thiện rất nhiều. Hoàng Đức là mẫu tiền vệ đa năng, có thể đảm nhận nhiều vai trò nhưng không phải mẫu "chân chuyền thượng hạng". Trong khi đó, Quang Hải gánh trên vai quá nhiều công việc và phải nhận sự kèm cặp rất kỹ của hậu vệ đối phương.

Lúc này, người hâm mộ mới nhớ đến Hùng Dũng - cầu thủ đã chơi rất hay tại SEA Games 30 với vai trò "nhạc trưởng" của U22 Việt Nam. Tiền vệ quê Gia Lâm luôn là người phát động tấn công cho toàn đội và đôi khi chính anh cũng là người kết thúc.

Không phụ sự kỳ vọng của thầy Park, màn trình diễn thuyết phục của Hùng Dũng đã giúp U22 Việt Nam lần đầu đoạt HCV SEA Games. Bây giờ thiếu anh, HLV Park Hang Seo phải tính cách khác.

Triệu Việt Hưng sẽ tìm lại vị trí ?

Khi "chất thép" của Đức Chiến và kỹ thuật của Hoàng Đức là chưa đủ để san sẻ cho Quang Hải tại một giải đấu cấp châu lục, ông Park có thể tìm thêm một người "chia bài" đáng tin cậy. Nhìn vào danh sách U23 Việt Nam, Triệu Việt Hưng là cái tên sáng giá.

Tiền vệ của HAGL đã từng đóng vai chính tại vòng loại U23 Châu Á 2020 và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Việt Hưng có thể chơi song song với một tiền vệ ngang hàng hoặc chơi như một "Deep-lying playmakers" (tiền vệ kiến thiết lùi sâu) hỗ trợ cho Hoàng Đức và Quang Hải.

Triệu Việt Hưng: Cơ hội nào cho niềm hy vọng phố Núi?
Triệu Việt Hưng đã thi đấu rất hay tại vòng loại U23 Châu Á 2020

Trận thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan chính là ví dụ tiêu biểu cho sự xuất sắc của Việt Hưng. Anh làm khá tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự và luôn có những đường phân phối bóng nhanh giúp U23 Việt Nam nhanh chóng chuyển đổi trạng thái. Hoàng Đức hay Quang Hải được hưởng lợi rất nhiều từ điều này. Họ yên tâm hơn khi bóng sẽ tới được nhờ chân mình nhờ khả năng chuyền thương hiệu của lò HAGL-JMG.

Chỉ hòa U23 UAE, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam đã bị hẹp đi rất nhiều. Nếu HLV Park Hang Seo không nhanh chóng cải thiện những vấn đề còn tồn đọng, "Rồng vàng" sẽ thực sự gặp nguy. U23 Jordan không phải đối thủ dễ chơi với nhiều tiền vệ tài năng. Bởi vậy cuộc chiến nơi trung tuyến hứa hẹn sẽ rất khốc liệt.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 12/1 trên SVĐ Chang Arena.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm