U23 Việt Nam và Thái Lan bị loại: Khi Olympic vẫn còn xa tầm với

Hoàng Thanh
thứ hai 20-1-2020 5:50:00 +07:00 0 bình luận
Hai đại diện bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đều thi đấu không thành công tại VCK U23 châu Á, qua đó đánh mất tấm vé đi Olympic Tokyo 2020.

Bước vào giải đấu VCK U23 châu Á 2020, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều nhận được những sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Hai đội đều có những lợi thế cho riêng mình, và cùng nằm trong bảng đấu không quá khó khăn.

Mục tiêu chính của cả hai đều là vị trí thứ 3 chung cuộc để giành vé tới Olympic Tokyo 2020. Quyết tâm là rất lớn, bởi U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân của giải đấu và vừa chơi tốt tại SEA Games 30, còn U23 Thái Lan lại nhận được lợi thế của đội chủ nhà.

U23 Việt Nam và Thái Lan bị loại: Khi Olympic vẫn còn xa tầm với

U23 Thái Lan không thể hiện được sự ấn tượng ở tứ kết

Tuy vậy, kết quả của U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan nhận được đều không như kỳ vọng. U23 Việt Nam mất vé ngay từ vòng bảng với vị trí cuối bảng D cùng vỏn vẹn 2 điểm. Bên phía U23 Thái Lan, đội bóng này cũng vào đến tứ kết, nhưng cũng đành chịu vấp ngã trước Saudi Arabia.

Thất bại này phần nào cũng chỉ ra vấn đề và vị trí của bóng đá Đông Nam Á trên đấu trường châu lục. Thực lực của các bóng đá Việt Nam hay Thái Lan vẫn chỉ thuộc Top "trung bình khá", chưa thể so sánh với các nền bóng đá phát triển hơn.

Ngoài ra, các đội bóng còn lại cũng có sự chuẩn bị cực kỳ tốt ở giải năm nay, cũng với mục đích được tham dự Thế vận hội. Tiêu biểu nhất như Hàn Quốc, khi họ mang đến một đội hình mạnh hơn rất nhiều so với cách đây 2 năm, hay Saudi Arabia cũng gọi những tuyển thủ quốc gia đang chơi cho các CLB lớn.

U23 Việt Nam và Thái Lan bị loại: Khi Olympic vẫn còn xa tầm với

U23 Việt Nam tự đánh mất chính mình

Dù thế, sự vươn lên trong một vài năm trở lại đây của Việt Nam hay Thái Lan cũng mang đến những dấu hiệu tích cực phần nào. Olympic 2020 có thể là mục tiêu không hoàn thành, nhưng biết đâu trong 4 năm nữa, bóng đá Đông Nam Á sẽ được chơi tại Thế vận hội bằng tấm vé chính thức và xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm